ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024
Lượt xem: 246

Sáng ngày 05/6/2024, đồng chí Hà Lê Thanh Chung – Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2024; tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn đã báo cáo kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2023 cũng như qua công tác kiểm tra của Sở Nội vụ những tháng đầu năm 2024.

anh tin bai

Bên cạnh những kết quả đạt được đáng khích lệ, các cơ quan, địa phương cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, đã đề xuất, kiến nghị UBND huyện cũng như các Sở, ngành tỉnh giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ như phần mềm, đường truyền, thanh toán trực tuyến,…

Sau khi nghe báo cáo tình hình, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã kết luận, đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm 2024; nổi bật là: Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, các ngành, các cấp được quan tâm thực hiện ngay từ đầu năm và thực hiện thường xuyên, liên tục gắn với khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả công bố đánh giá xếp loại CCHC năm 2023; ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện; công tác tuyên truyền CCHC được quan tâm chỉ đạo bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhất là tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, thanh toán trực tuyến; đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các cơ quan, địa phương. Công tác kiểm tra cải cách hành chính được thực hiện theo đúng kế hoạch; kết quả giải quyết thủ tục hành chính có chuyển biến tốt hơn năm 2023.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn đáng quan tâm là: Tiến độ, chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính chưa đạt yêu cầu; vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hẹn cao, nhất là trên lĩnh vực đất đai. Việc hướng dẫn người dân tham gia và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế, khó khăn; thực hiện số hóa hồ sơ chưa đạt yêu cầu; Việc thu phí, lệ phí đối với các trường hợp thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính của các địa phương gặp khó khăn trong việc thực hiện thu phí. - Việc khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính tiến độ còn chậm, còn nhiều nội dung chưa khắc phục kịp thời.

anh tin bai
Thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch đề ra, khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế năm 2023 và qua kiểm tra của các ngành chức năng; mục tiêu đến cuối năm 2024 thực hiện đạt các nhiệm vụ theo kế hoạch, cải thiện chất lượng các chỉ số và hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng của người dân và tổ chức cao hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !