PHÒNG TƯ PHÁP HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ
Lượt xem: 75

Hiện nay, Chuyển đổi số được đẩy mạnh thực hiện từ Trung ương đến địa phương, việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP là một xu hướng tất yếu và được UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Tư pháp, UBND huyện Hàm Tân quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Trên địa bàn huyện Hàm Tân hiện nay có 08/11 đơn vị đã triển khai, thực hiện quy trình nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, đã thực hiện chứng thực: 3.948 trường hợp, trong đó có UBND thị trấn Tân Minh đã thực hiện chứng thực: 1.717 trường hợp.

Việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính rất đơn giản và dễ dàng. Người dân chỉ cần mang bản chính giấy tờ, tài liệu cần chứng thực đến bộ phận một cửa UBND cấp xã hoặc Phòng Tư pháp cấp huyện sẽ được cán bộ hỗ trợ thực hiện. Khi bản sao điện tử đã được chứng thực, người dân sẽ có rất nhiều tiện ích như:

- Bản sao điện tử chứng thực được gắn với số định danh của người dân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nên có thể được sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính không cần mang theo bất kỳ giấy tờ gốc nào để chứng minh.

- Bản sao điện tử chỉ cần chứng thực một lần và sử dụng lâu dài, nhiều lần. Người dân không phải photo công chứng giấy tờ, tiết kiệm được thời gian và kinh phí.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ khi giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm kiểm tra trong kho dữ liệu của người dân, nếu có bản sao chứng thực điện tử thì không được yêu cầu người dân cung cấp bản giấy để đối chiếu, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

anh tin bai

Hiện nay thông qua cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia, người dân có thể đặt trước lịch chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo các bước:

 Bước 1: Truy cập vào đường link https://dichvucong.gov.vn/ -> menu [Dịch vụ công nổi bật]

anh tin bai

Bước 2: Chọn mục [Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận

anh tin bai

Bước 3: Tại màn hình, chọn Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc Phòng Tư pháp cấp huyện để đăng ký đặt lịch hẹn chứng thực -> bấm nút [Đồng ý]

Trần Thị Mỹ Hà - Phòng Tư Pháp
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang