TÂN HÀ: TUYÊN TRUYỀN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ - VÌ LỢI ÍCH NGƯỜI DÂN
Lượt xem: 71

Chuyển đổi số là quá trình tác động sâu đến cách tổ chức hoạt động bằng cách áp dụng công nghệ số, nhằm tạo ra giá trị mới và nâng cao hiệu suất làm việc. Đây là một sự thay đổi đáng kể từ mô hình truyền thống sang mô hình doanh nghiệp số, chính quyền số nhằm phát triển và thích ứng với các xu hướng và tiến bộ công nghệ, các cấp chính quyền đang triển khai những giải pháp quyết liệt, mô hình hay trong chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm chi phí cho người dân.

anh tin bai

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

 Tích cực xây dựng chính quyền số và cơ quan Nhà nước “không giấy tờ”, “không địa giới hành chính”, Ủy ban nhân dân xã Tân Hà cùng với mục tiêu “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Theo đó, UBND xã chỉ đạo thường xuyên rà soát đơn giản hóa thành phần hồ sơ, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Với 166 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã đã được sử dụng quét mã QR để tra cứu thành phần hồ sơ hoặc công dân dùng smartphone thực hiện nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến phí giải quyết hồ sơ. Đồng thời, đây cũng là kênh để lãnh đạo xã tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân. “Xác định bộ phận một cửa là trung tâm quá trình chuyển đổi số, chúng tôi mong tạo nhiều thuận lợi, giảm công sức, thời gian đi lại cho công dân, giảm chi phí xã hội”. Nhằm để phục vụ cho công tác chuyển đổi số, phục vụ người dân, từ năm 2023 bộ phận một cửa xã đã được đầu tư toàn bộ cơ sở vật chất theo đúng Đề án “một cửa” hiện đại. Trong đó, mua mới các máy quét, photocopy, lấy số tự động, máy phục vụ công dân tra cứu; mỗi công chức có đủ bộ máy tính, máy in, máy scan...”.

Qua thời gian triển khai dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến được người dân đánh giá cao vì bảo đảm minh bạch công khai trong giải quyết thủ tục hành chính. Mong rằng trong thời gian đến bà con nhân dân tiếp tục hưởng ứng và đồng thuận với chủ trương xây dựng chính quyền số, xã hội số để góp phần ngày càng được hoàn thiện hơn.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !