Với mục tiêu
nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong
cơ quan về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đối
với sự phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính,
văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một
cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Khuyến khích người dân,
doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công
ích. Nhằm nâng cao hiệu quả chỉ số cải cách hành chính của địa phương, UBND xã Tân
Xuân đã triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch của UBND
huyện; cụ thể là:
Tiếp tục chỉ đạo rà soát, ban hành các
văn bản về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đúng về thời gian, nội
dung và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính theo kế
hoạch đã đề ra. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính,
chuyển đổi số thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông
tin điện tử nhất là tổ chức quán triệt
đến đội ngũ cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý để nâng cao nhận thức, vai
trò, trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành
chính của xã theo Kế hoạch đề ra.
Xác định
cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, là trách nhiệm của cả
hệ thống chính trị. Qua đó, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức, thái độ và hành
động trong thực hiện cải cách hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức. Đề cao
vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; lấy sự
hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của
cơ quan nhà nước và xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.
Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính đang triển khai áp
dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các
thủ tục hành chính không phù hợp, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần
thiết để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản
lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh
nghiệp.
Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch
vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau.
Với mục tiêu
nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong
cơ quan về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đối
với sự phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính,
văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một
cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Khuyến khích người dân,
doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công
ích. Nhằm nâng cao hiệu quả chỉ số cải cách hành chính của địa phương, UBND xã Tân
Xuân đã triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch của UBND
huyện; cụ thể là:
Tiếp tục chỉ đạo rà soát, ban hành các
văn bản về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đúng về thời gian, nội
dung và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính theo kế
hoạch đã đề ra. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính,
chuyển đổi số thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông
tin điện tử nhất là tổ chức quán triệt
đến đội ngũ cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý để nâng cao nhận thức, vai
trò, trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành
chính của xã theo Kế hoạch đề ra.
Xác định
cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, là trách nhiệm của cả
hệ thống chính trị. Qua đó, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức, thái độ và hành
động trong thực hiện cải cách hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức. Đề cao
vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; lấy sự
hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của
cơ quan nhà nước và xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.
Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính đang triển khai áp
dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các
thủ tục hành chính không phù hợp, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần
thiết để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản
lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh
nghiệp.
Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch
vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau.
Với
sự vào cuộc của cas3 hệ thống chính trị và sự đồng hành của người dân, thực hiện
tốt các nội dung, nhiệm vụ nói trên sẽ góp phần có hiệu quả cải thiện chỉ số cải
cách hành chính của xã Tân Xuân nói riêng và của huyện Hàm Tân nói chung.