TÂN XUÂN: TUYÊN TRUYỀN VỀ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ
Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính
năm 2024, xã Tân Xuân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền nhiệm vụ thực hiện
cải cách hành chính đến với rộng rãi các tầng lớp Nhân dân và cán bộ, công chức
trên địa bàn xã.
Với mục tiêu nâng cao nhận thức,
trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong cơ quan về tầm quan
trọng của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đối với sự phát triển
kinh tế - xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy
tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên
thông theo hướng văn minh, hiện đại. Khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích
cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Nhằm nâng cao
hiệu quả chỉ số cải cách hành chính của địa phương, trong quý II/2024 UBND xã Tân
Xuân tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính như sau:
1. Về công tác chỉ đạo, điều
hành
- Tiếp tục chỉ đạo rà
soát, ban hành các văn bản về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đúng
về thời gian, nội dung và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành
chính theo kế hoạch đã đề ra.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số thông qua các phương tiện thông tin
đại chúng, trên trang thông tin điện tử nhất là tuyên truyền Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày
15/7/2021 của Chính phủ, Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 của Thủ tướng
Chính phủ để cán bộ, công chức, nghiêm túc thực hiện; tổ chức, công dân nắm
được quy định để thực hiện và giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ,
công chức. Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ,
công chức, về cải cách hành chính trong cơ quan, quan tâm chỉ đạo công tác
giáo dục đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, để nâng cao tinh
thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.
2. Cải
cách thể chế
- Niêm yết công khai đường dây nóng tiếp
nhận ý kiến, phản ánh của người dân và doanh nghiệp về giải quyết TTHC tại cơ
quan; bố trí phòng tiếp công dân và thông báo lịch tiếp công dân định kỳ, đột
xuất để Nhân dân và các doanh nghiệp được biết.
- Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các
văn bản quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực, hết hiệu lực để làm căn cứ
ban hành văn bản mới phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý nhà nước và bảo đảm tính khả thi cao.
3. Cải cách thủ tục hành
chính
- Thường xuyên rà soát các thủ tục hành
chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề nghị cấp có thẩm
quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính không phù hợp, cắt giảm các thủ
tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong
tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan
đến người dân và doanh nghiệp.
- Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy
mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh
nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác
nhau.
4. Cải cách chế độ công vụ
- Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất
lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo kế hoạch đào tạo, phân
công cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình độ chuyên môn,
năng lực, sở trường công tác.
- Xây dựng và thực hiện tốt các quy định
về trách nhiệm, về đạo đức cán bộ, công chức, các quy định về văn hoá công sở
nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ,
công chức.
5. Cải
cách tài chính công
- Quản lý, sử dụng có hiệu quả tài sản
công, kinh phí từ ngân sách nhà nước; Xây dựng định mức khoán chi thường xuyên
phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương; lập dự toán kinh phí,
quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí theo đúng quy định của Luật
Ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành và quy chế chi tiêu nội
bộ, phòng chống tham nhũng lãng phí.
6. Xây dựng và phát
triển Chính phủ điện tử, chính phủ số
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông
tin trong hoạt động của cơ quan; giúp cán bộ, công chức xử lý công việc nhanh,
chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện
công việc.
- Đảm bảo cán bộ, công chức tại UBND xã
được trang bị máy tính, máy in đạt 100%, máy Scan. Hạ tầng kỹ thuật
đảm bảo các điều kiện thực hiện kết nối, triển khai ứng dụng công nghệ
thông tin trên môi trường mạng./.