Về Cải cách thủ
tục hành chính, cải cách quyết liệt, đồng bộ,
hiệu quả quy định thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp; thủ
tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước; rà soát, cắt giảm, đơn
giản hóa điều kiện kinh doanh, thành phần hồ sơ và tối ưu hóa quy trình giải
quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin; bãi bỏ
các rào cản hạn chế quyền tự do kinh doanh, cải thiện, nâng cao chất lượng môi
trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch; đổi
mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi,
trên các phương tiện khác nhau.
Để thực hiện hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính trên
địa bàn thị trấn, đảm bảo đạt mục tiêu đến năm 2025 có 90% người dân, doanh
nghiệp hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, việc thông tin,
tuyên truyền các nội dung cải cách hành chính đến người dân, doanh nghiệp là
hết sức quan trọng và cần thiết.
Nhằm nâng cao nhận
thức của người dân về công tác CCHC nhà nước, cải cách thủ tục hành chính
(TTHC); tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong triển khai,
giám sát quá trình thực hiện CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; trong thời gian qua, công tác tuyên
truyền cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn thị trấn Tân Nghĩa luôn được
quan tâm, triển khai đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính
chất, đặc điểm của từng nhóm đối tượng.
Qua đó, với sự vào cuộc của Mặt trận và các đoàn thể thị
trấn phối hợp với công chức phụ trách Bộ phận Một cửa, hướng dẫn cụ thể cho người
dân khi đến nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Tân Nghĩa,
trong đó tập trung công tác tuyên truyền về công tác nộp hồ sơ trực tuyến.
4 bước nộp hồ sơ trực tuyến gồm:
- Tra cứu thủ
tục hành chính, dịch vụ công
- Chọn cơ
quan thực hiện
- Đăng nhập
tài khoản công dân, doanh nghiệp
- Nộp hồ sơ
tra cứu, theo dõi tình trạng hồ sơ
1. Tra cứu thủ tục hành chính, dịch vụ công
Người dân,
doanh nghiệp có 3 cách để tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công, đó là:
- Tìm kiếm theo
từ khóa ở trang chủ, trang công dân, trang doanh nghiệp
- Chọn thủ tục
hành chính từ sự kiện của công dân, doanh nghiệp
- Chọn từ danh
sách dịch vụ công trực tuyến
2. Chọn cơ quan thực hiện
Căn cứ vào “Cơ
quan thực hiện” trong thông tin thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp chọn
cơ quan thực hiện tương ứng của thủ tục cần thực hiện
3. Đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân, doanh
nghiệp
Người dân,
doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động
(Dành cho Công dân); Mã số BHXH (Dành cho Công dân)
Sau khi đăng ký
tài khoản, Người dân, doanh nghiệp đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký
số; USB ký số; CMT/CCCD.
4. Nộp hồ sơ, tra cứu, theo dõi tình trạng hồ
sơ
Sau khi Người
dân, doanh nghiệp đăng nhập thành công, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ điều hướng
về Cổng của Bộ/Ngành/Địa phương nơi mà người dân, doanh nghiệp đăng ký thực hiện
thủ tục để nộp hồ sơ.
Người dân, doanh nghiệp tra cứu tình trạng hồ sơ theo mã
số hồ sơ được cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, để theo dõi chi tiết tiến
trình xử lý, quản lý dữ liệu đầu vào, đầu ra của hồ sơ thì người dân thực hiện
đăng nhập để xem chi tiết./.