CÁC CƠ SỞ TÔN GIÁO THỰC HIỆN TỐT CHỈ THỊ 16 VỀ CÁCH LY XÃ HỘI ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Lượt xem: 856

         Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19. Những ngày này, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, bà con giáo dân, các tăng ni phật tử trên địa bàn huyện đã tạm dừng sinh hoạt tôn giáo đông người, tất cả đều chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất. 

          Thời gian thực hiện cách ly xã hội từ ngày 01/4/ - 15/4 là thời điểm diễn ra lễ Phục sinh trong Công giáo, Tin lành, còn các cơ sở Phật giáo đang chuẩn bị các điều kiện cho lễ Phật đản. Nhưng thự hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các nhà thờ, các chùa trong toàn huyện đều đóng cửa. Bởi hầu hết các cơ sở tôn giáo đồng loạt tạm ngừng việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch của Bộ Y tế.

          Song song đó, việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các nhà thờ đã thông báo tạm ngưng tất cả các sinh hoạt tôn giáo cộng đoàn. Các chương trình lễ, cầu nguyện đều được thực hiện qua hình thức trực tuyến tại nhà.  Tất cả bà con giáo dân đều thực hiện giãn cách xã hội, nhà nào ở nhà đó, không tụ tập đông người, không tham dự thánh lễ, tự đọc kinh tại nhà.

          Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện các lễ bái của phật giáo do nhà chùa tự làm, khuyên răn phật tử nêu cao tinh thần trách nhiệm, từ bi, trí tuệ của Phật để cùng toàn dân chung sức đẩy lùi dịch. Bà con giáo dân cũng sẽ không đến nhà thờ tham gia các chương trình thánh lễ hàng ngày mà ở tại nhà cầu nguyện hoặc tham dự thánh lễ trực tuyến qua internet. Các hoạt động phục vụ được chuyển từ hình thức cộng đoàn đông người sang sinh hoạt đức tin theo hướng cá nhân, gia đình để bảo vệ sức khỏe cho giáo dân, gia đình và cộng đồng.

Lễ cầu nguyện bằng hình thức trực tuyến

          Có thể nói, đây không chỉ đơn thuần là ý thức kỷ luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đang bùng phát mạnh. Tin rằng, với tinh thần đoàn kết, thống nhất dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các vị chức sắc, tín đồ, giáo dân trên địa bàn toàn huyện đang tích cực chung tay, góp sức để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trong những ngày tới.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !