Cần lưu ý quan sát khi qua đường trên quốc lộ 1A
Lượt xem: 1393

          Tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn 3 xã Tân Đức, Tân Minh, Tân Phúc có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất đông. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cao, gây thiện hại về người và tài sản. Một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn là do nhiều người khi qua đường, đi từ đường nhánh ra đường chính không chú ý quan sát, nhất là tại đoạn đường không có giải phân cách giữa và tại các điểm mở của dải phân cách giữa trên quốc lộ 1A.

          Tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn 3 xã Tân Đức, Tân Minh, Tân Phúc nhiều đoạn đã được lắp dải phân cách giữa, xen kẻ ở dải phân cách có các điểm mở, nhưng còn nhiều đoạn đường chưa được lắp giải phân cách giữa. Điều này cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên thực tế hiện nay có một bộ phận không nhỏ người dân, nhất là những người sống dọc hai bên quốc lộ 1A thường xuyên băng qua các điểm mở một cách thiếu quan sát gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng. Chính quyền địa phương tại các xã có tuyến quốc lộ 1A đi qua cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân quan sát, lưu ý khi qua điểm mở dải phân cách để đảm bảo an toàn.

Dãy phân cách cứng qua địa bàn xã Tân Phúc

          Đây là những hành vi rất nguy hiểm, rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông, vì lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A rất đông; nhiều xe máy, xe khách, xe tải chạy với tốc độ cao. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông không thể tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn; nhiều hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ chưa được lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý gây nên tình trạng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Để nâng cao ý thức người dân khi lưu thông, nhất là khi qua điểm mở dải phân cách; chính quyền địa phương cùng các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền phải đi đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng, tránh vượt đúng quy định, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

 

          Để hạn chế thấp nhất số vụ và những thiệt hại về người, tài sản do tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A gây ra, mỗi người cần tự giác tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; tuyệt đối không được tùy tiện băng qua các điểm mở dải phân cách giữa. Bên cạnh đó, các ngành liên quan phải thường xuyên rà soát, kịp thời thay thế, bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, sơn lại vạch kẻ đường. Lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát thường xuyên để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !