CÂY “ATM GẠO” NGHĨA TÌNH ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO SÔNG PHAN
Lượt xem: 1501

Trước những ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sông Phan đã đưa vào hoạt động cây “ATM gạo” đầu tiên nhằm giúp người dân, đặc biệt là các hộ nghèo vượt qua khó khăn hiện tại, bắt dần ổn định cuộc sống.

Trên tinh thần “Nếu bạn cần, hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường lại cho người khác”, góp phần hỗ trợ thiết thực cho những người khó khăn, nặng gánh mưu sinh hằng ngày, Sáng ngày 28/4, Ủy ban MTTQVN xã Sông Phan đã phối kết hợp cùng nhóm bạn trẻ thuộc trang Web tinhte.vn có trụ sở ở TP.HCM lắp đặt cây ATM gạo tại UBND xã Sông Phan. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 đã tìm đến UBND xã để lần lượt nhận gạo. Cầm trên tay số gạo 5kg từ máy ATM gạo.

Chương trình “ATM gạo” ra đời nhằm mục đích chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi tinh thần “tương thân tương ái” của cả cộng đồng chung tay vượt qua đại dịch. Qua đó, mong muốn những người dân thực sự khó khăn hãy đến nhận gạo, còn những gia đình có điều kiện hơn hãy nhường phần cho người khác để chương trình được duy trì và có nhiều người khó khăn hơn được nhận gạo. Hiện nhóm bạn trẻ thuộc trang Web tinhte.vn đã vận động được 5 tấn gạo để hỗ trợ người dân nơi đây. Với mong muốn cây “ATM gạo” này sẽ đi vào hoạt động từ nay cho đến khi hết dịch Covid-19. Do đó, chính quyền địa phương xã Sông Phan rất mong nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía của các nhà mạnh thương quân để duy trì lâu dài cây “ATM gạo” này. 

Cây “ATM gạo” đạt tại xã Sông Phan

Cây “ATM gạo” nghĩa tình đầu tiên ở xã Sông Phan đã thiết thực giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn phần nào ổn định cuộc sống trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, kết nối các tấm lòng thiện nguyện với nhau và đưa gạo tới tận tay người cần gạo. Hi vọng với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nghĩa cử này sẽ tiếp tục nhận sự đóng góp của toàn xã hội, chia sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !