Công dân thị trấn Tân Minh thực hiện tốt việc khai báo y tế, tự cách ly tại nhà khi về từ thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 323

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Trước tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, để đảm bảo việc giám sát, phát hiện và quản lý các trường hợp đi/đến/về từ địa phương này, Trạm y tế thị trấn Tân Minh phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương tăng cường việc truy vết, kiểm tra, giám sát, nắm chắc danh sách công dân về từ thành phố Hồ Chí Minh để lưu trú, làm việc; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp này; khuyến cáo người dân chủ động, tự giác khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. Theo ghi nhận, hiện tại người dân về thị trấn Tân Minh từ TP.HCM thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và tự cách ly tại nhà trong 21 ngày.

          Từ trung tuần cuối tháng 5/2021, thị trấn Tân Minh liên tục tăng tần suất tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với mục đích vận động người dân tuân thủ thực hiện thông điệp 5K; kêu gọi người dân đi về từ các tỉnh, thành phố có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo; kêu gọi nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo. Đồng thời kêu gọi, vận động người dân trên địa bàn thị trấn không nên đi đến các tỉnh, thành đang có dịch và các vùng có dịch khác trong thời điểm hiện nay nếu không có việc thật sự cần thiết. Theo ghi nhận của phòng khám đa khoa thị trấn Tân Minh, trong những ngày gần đây, hàng ngày có trên 20 người dân về từ thành phố Hồ Chí Minh đến khai báo y tế và được trạm hướng dẫn những thủ tục cần thiết.

          Được sự tuyên truyền, hướng dẫn của địa phương và sự động viên từ gia đình, những người về từ thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt việc khai báo y tế và cách ly tại nhà.

         Theo ông Ngô Ngọc Hưng – trưởng Khu phố 2, thị trấn Tân Minh, hiện khu phố có trên 20 trường hợp về từ thành phố Hồ Chí Minh hiện đang chấp hành tốt việc thực hiện cách ly tại nhà. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thị trấn và tổ giám sát phòng chống Covid-19 cộng đồng thường xuyên đến nhà tuyên truyền, động viên người dân đang thực hiện cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, thăm hỏi động viên công dân cách ly tại nhà

          Để các thành viên tổ giám sát phòng chống Covid-19 cộng đồng cập nhật và nắm bắt nhanh nhất thông tin về tình hình, diễn biến dịch bệnh covid-19 trên địa bàn, thị trấn Tân Minh đã thành lập 01 nhóm zalo “Tổ COVID cộng đồng” từ thị trấn đến Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng và 21 nhóm zalo từ Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng đến từng hộ gia đình.

          Bên cạnh đó, người dân thị trấn cũng thường xuyên truy cập các kênh thông tin chính thống để cập nhật kịp thời thông tin chính xác về dịch COVID-19. Không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

 TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !