GÓP BỮA CƠM NO CHO CHỊ EM PHỤ NỮ NGHÈO
Lượt xem: 727

Trong những năm qua, bằng cách thành lập và duy trì hiệu quả những “Hũ gạo tình thương”, Hội phụ nữ xã Tân Hà, huyện Hàm Tân đã sẻ chia bớt khó khăn cho chị em hội viên nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

           Với suy nghĩ rất nhân văn, mình có bữa cơm no thì cũng phải nghĩ đến những người còn khó khăn hơn mình. Thế nên, như một thói quen, hàng ngày, mỗi khi đong gạo nấu cơm, chị em ở mỗi gia đình xã Tân Hà lại bớt đi một nắm gạo cho vào chiếc bị hay xô đựng gạo đặt góc bếp của gia đình. Hoặc mỗi tháng, đến một ngày ấn định của mỗi chi hội, chị em sẽ đong một túi gạo mang đến nơi họp tổ để góp gạo và cùng chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. Và thói quen ấy đã được cả những em bé hay người già trong gia đình hưởng ứng một cách tích cực.

         Cứ vào ngày 19 hàng tháng, các chị em hội viên chi hội phụ nữ thôn Đông Hòa xã Tân Hà lại cùng tụ họp về nhà chị Trần Thị Phương –Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Đông Hòa. Các chị cùng nhau chuyện trò, chia sẻ lẫn nhau những vui buồn trong cuộc sống cũng như những kinh nghiệm trong chăm sóc gia đình, con cái. Và chuyện mà các chị bàn luận sôi nổi hơn cả là tháng này, chi hội quyên góp được bao nhiêu gạo và số gạo này sẽ được đến với những gia đình hội viên đang gặp khó khăn nào. Dù hoàn cảnh còn rất nhiều khó khăn, nhưng đến ngày họp tổ, chị Nguyễn Thị Thu Hương và Nguyễn Thị Hoa không vắng buổi nào và luôn mang đến những bịch gạo đầy ắp những hạt căng tròn. Các chị gửi vào ấy cả tấm lòng và niềm mong ước được góp bữa cơm no cho chị em phụ nữ nghèo, giúp họ không còn nỗi lo thiếu bữa ăn từng ngày.

Chi hội phụ nữ thôn Đông Hòa với “Hũ gạo tình thương”

Không chỉ ở thôn Đông Hòa, mà mô hình “Hũ gạo tình thương” đã được Hội LHPN xã Tân Hà phát động từ hơn 5 năm nay và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị em hội viên phụ nữ. Đến nay, Hội phụ nữ xã đã thu nhận được hàng ngàn kg gạo giúp cho hàng trăm gia đình chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa để phần nào chia bớt khó khăn và giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Những “Hũ gạo tình thương” ở xã Tân Hà còn góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm, gắn kết chị em hội viên trong khu dân cư. Xã Tân Hà là xã thuần nông, đời sống chị em vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với tình thương, “lá lành, đùm lá rách” “lá rách ít đùm lá rách nhiều” chị em vẫn tự nguyện san sẻ những nắm gạo nghĩa tình của gia đình cho những người khó khăn hơn. Góp bữa cơm no cho chị em nghèo - đó cũng chính là hành động thơm thảo mà chị em xã Tân Hà đang hướng về để noi theo nhân cách sáng ngời của vị chủ tịch Hồ Chí Minh.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !