HÀM TÂN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
Lượt xem: 775

 

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, huyện Hàm Tân đã chủ động triển khai các phương án dự phòng nhằm ứng phó kịp thời khi xảy ra dịch bệnh. Trong đó, huyện đã thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Trung ương cũng như của UBND tỉnh, đồng thời triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để chủ động, sẵn sàng đối phó trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, huyện Hàm Tân đã xây dựng nhiều biện pháp dự phòng nhằm tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Theo đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng tránh cho người dân. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo huyện chỉ đạo ngành y tế từ huyện đến các xã, thị trấn phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát quản lý những đối tượng xuất khẩu lao động về địa bàn hoặc những người ở nước ngoài về có đi qua vùng dịch trong thời gian chưa hết 14 ngày theo quy định. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng, gia đình thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khử trùng các cở sở trong toàn huyện

Điều đáng ghi nhận trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện là sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ khâu phòng tránh. Trong đó, huyện chủ động xây dựng khu cách ly tập trung, sẵn sàng thực hiện khoanh vùng, dập dịch ngay tại khu vực có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 trên tinh thần 4 tại chỗ. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư… để ứng phó với trường hợp dịch bệnh có thể xảy ra.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam, phó chủ tịch huyện kiểm tra việc khử trùng ở cơ sở.

Với sự chủ động, tích cực và thực hiện nhiều giải pháp phòng tránh cụ thể, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, cũng như trách nhiệm của cộng đồng và mỗi người dân huyện Hàm Tân sẽ là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra trên địa bàn huyện, đảm bảo sức khỏe nhân dân.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !