Hàm Tân tăng cường thực hiện phòng, chống dịch covid-19 theo các công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lượt xem: 249

          Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh thành trong cả nước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chủ động triển khai các Công điện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ cũng như của UBND tỉnh; Đồng thời tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan”.

          Tại tỉnh ta nói chung và trên địa bàn huyện Hàm Tân tuy chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19 trong đợt dịch này nhưng nguy cơ dịch xâm nhập, lây lan vào địa phương là rất cao. Để tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo tại Công điện khẩn số 1493 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản có liên quan, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã tăng cường và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch trên địa bàn với phương châm: “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan”.

Khử khuẩn tay và đeo khẩu trang trước khi vào cơ quan liên hệ công tác

          Trong đó, Ban chỉ đạo huyện tập trung tổ chức thực hiện khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Rà soát, kiện toàn, tăng cường, nâng cao năng lực hoạt động của các Đội phản ứng nhanh, thực hiện quyết liệt, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của người dân, nhất là tại những nơi công cộng, tập trung đông người như: chợ, siêu thị, quán ăn, điểm vui chơi, giải trí... Quyết liệt, triệt để xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vị phạm theo quy định; nhất là hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tập trung đông người.

          Với sự chủ động, quyết liệt, kết hợp thực hiện nhiều giải pháp phòng tránh cụ thể, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, cũng như trách nhiệm của cộng đồng và mỗi người dân huyện Hàm Tân sẽ là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra trên địa bàn huyện, đảm bảo sức khỏe nhân dân.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !