HÀM TÂN TÍCH CỰC TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT CORONA
Lượt xem: 452

         Thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; UBND huyện Hàm Tân đã khẩn trương triển khai các nội dung công việc theo yêu cầu, đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện cũng như thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Đến nay, việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona như sau:

          - Các đơn vị y tế chủ động, phối hợp và bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong phát hiện, giám sát, tiếp nhận, cách ly, lấy mẫu, báo cáo người bệnh có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm vi rút Corona đến khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị y tế theo quy định. Tuân thủ nghiêm ngặt chế độ giao ban, hội chẩn, chuyển khoa, chuyển viện. Thực hiện tốt công tác vô khuẩn, hạn chế đến mức thấp nhất vấn đề nhiễm khuẩn chéo, nhiễm khuẩn bệnh viện. Xây dựng Phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona theo phương châm 4 tại chỗ.

          - Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị y tế cấp xã, UBND cấp xã đã và đang tiến hành phun hóa chất phòng dịch cho các đơn vị trường học trong và ngoài hệ thống công lập, nhà trẻ, mẫu giáo, trung tâm bảo trợ xã hội, nơi nuôi dưỡng trẻ em và các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn huyện.

          - Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Công an huyện và UBND cấp xã trong việc tiếp cận đối tượng người Trung Quốc đến Hàm Tân để thực hiện công tác phòng dịch theo quy định.

          - Thực hiện công tác phổ biến tuyên truyền về tình hình dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona cho người dân và cộng đồng; khuyến cáo mọi người thực hiện các biện pháp phòng bệnh dịch theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, trong đó chú ý đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hay dung dịch sát khuẩn, khi bị bệnh đến ngay cơ sở y tế để khám bệnh, thực hiện ăn chín, uống chín, đảm bảo công tác an toàn thực phẩm.

          - Hướng dẫn truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế để tìm hiểu thêm về dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

          - Huyện Đoàn, Hội doanh nhân trẻ huyện phối hợp với ngành y tế tặng khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh cho người dân tại các đơn vị y tế và một số vị trí cần thiết.

          Tính đến 11 giờ ngày 05/02/2020 huyện Hàm Tân tiếp nhận và khám, chữa bệnh cho 418 người bệnh (riêng tại TTYT huyện: 162 người), không có người bệnh có các triệu chứng sốt, ho nghi ngờ nhiễm vi rút Corona đến khám kể cả người nước ngoài, Việt kiều, không có người bệnh chuyển tuyến trên, không có người bệnh tử vong.

Phòng Y tế

Phòng Y tế
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !