HÀM TÂN: Triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn huyện.
Lượt xem: 588

          Nhằm đánh giá đúng diễn biến tình hình thực tế dịch bệnh, kết hợp rà soát, phát hiện các ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng nhanh chóng, kịp thời. UBND huyện Hàm Tân từ ngày 18/8/2021 đến ngày 28/8/2021 sẽ huy động nhân lực với 30 đội triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn huyện.

          Hiện 10 xã, thị trấn trên địa bàn Hàm Tân được phân loại thành hai khu vực. Khu vực nguy cơ (vùng vàng) gồm xã Tân Phúc, thị trấn Tân Nghĩa và xã Sơn Mỹ do trước đây đã có F0 và xác định được nguồn lây trong cộng đồng. 7 xã, thị trấn còn lại được xác định khu vực bình thường mới (vùng xanh). Đối tượng lấy mẫu là đại diện hộ gia đình và người lao động trong các doanh nghiệp có tần xuất tiếp xúc với nhiều người xung quanh hoặc thường xuyên ra ngoài nhà. Đồng thời thực hiện xét nghiệm cho các đối tượng F0 đang điều trị và F1 đang cách ly theo đúng quy định. Tất các các mẫu đều thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp.

          Được biết trên địa bàn huyện Hàm Tân tới nay đã ghi nhận có 23 ca nhiễm và gần nửa tháng qua, huyện đã rất nỗ lực để không phát sinh ca nghi nhiễm mới. Sau khi hoàn thành việc xét nghiệm sàng lọc, trên cơ sở kết quả có được, địa phương sẽ tiếp tục củng cố phương án khoanh vùng hiệu quả, mục tiêu là chuyển hóa vùng vàng, bảo vệ vùng xanh, không để các ca mắc xâm nhập vào khu vực này.

Quốc Thái

Quốc Thái
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !