HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH THU GOM RÁC THẢI
Lượt xem: 2152

 

Hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thời gian qua, Chi hội Phụ nữ thôn An Vinh xã Sông Phan đã triển khai hiệu quả mô hình thu gom rác thải tại tuyến đường số 1 xóm Huế, góp phần làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trước đây, để xử lý lượng rác thải trong ngày, các hộ dân dọc tuyến đường số 1 xóm Huế thôn An Vinh gặp nhiều khó khăn do lượng rác sinh hoạt hàng ngày nhiều. Việc xử lý rác thải chủ yếu là đốt nên khá vất vả và không hợp vệ sinh. Một số hộ dân còn có thói quen bỏ rác dọc tuyến đường hoặc bỏ ở những khu đất trống gây mất mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Với sự kết nối và vận động của Chi hội Phụ nữ thôn An Vinh để thành lập mô hình thu gom rác thải, nhiều hộ dân nơi đây đã đóng góp mua thùng đựng rác có nắp đậy để chứa rác, bảo đảm vệ sinh. Các hộ chỉ việc đóng phí cho đơn vị thu gom theo giá quy định, còn rác sẽ được thu gom trên tuyến đường này mỗi tuần 1 lần. Từ khi có mô hình này, rác thải được thu gom thường xuyên, người dân cảm thấy rất hài lòng.

Người dân đang bỏ rác vào thùng

Việc thu gom rác thải hàng tuần ở tuyến đường số 1 xóm Huế đã góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của người dân nơi đây. Hiệu quả mô hình không chỉ dừng lại ở việc người dân không vứt rác bừa bãi mà còn biết nhắc nhở nhau về xử lý, thu gom rác thải, từ đó phát huy vai trò chủ thể của người dân trong bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Hiệu quả mô hình cũng góp phần thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây, góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, giữ vững chuẩn “xã Nông thôn mới” ở xã Sông Phan.

Mô hình thu gom rác thải sinh hoạt ở tuyến đường số 1 xóm Huế không chỉ góp phần tích cực trong công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn mà còn nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước đưa công tác vệ sinh môi trường trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh -sạch - đẹp.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !