Hoãn cưới để phòng, chống dịch - ý thức vì cộng đồng của nhiều người dân xã Tân Phúc
Lượt xem: 344

          Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều cặp đôi uyên ương trên địa bàn xã Tân Phúc đã quyết định tạm hoãn tiệc cưới; hạn chế tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho người thân trong gia đình và cộng đồng.

          Trong đợt dịch bệnh bùng phát trở lại vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 này, có rất nhiều gia đình trên địa bàn xã Tân Phúc đã tình nguyện hoãn cưới để cùng chung tay phòng chống dịch. Ngay từ khi chưa có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc không tổ chức tiệc cưới, liên hoan để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, gia đình ông bà Huỳnh Hồng ở thôn 2 cũng đã chủ động đến từng nhà khách mời để thông báo việc hoãn cưới cho con trai mình là anh Huỳnh Phi Hoàng. Đồng cảnh ngộ với gia đình ông Huỳnh Hồng còn có gia đình bà Trần Thị Tấn ở thôn 2 Tân Phúc. Theo kế hoạch, ngày 16/5/2021, gia đình bà Tấn sẽ tổ chức đám cưới cho con trai út. Khi cỗ bàn đã đặt, những cánh thiệp mời đã được gửi đi, hai bên gia đình chỉ chờ ngày đón dâu thì dịch bệnh lại diễn biến phức tạp. Sau khi đi đến thống nhất, bà đã bàn với gia đình thông gia, cùng cô dâu, chú rể đăng thông báo hoãn cưới lên trang facebook cá nhân cùng lời thông cảm đến họ hàng, quan khách. Quyết định đó của gia đình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo họ hàng, người dân.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã tuyên truyền đến từng gia đình

          Cùng với việc chấp hành văn bản này, thì các dịch vụ tổ chức tiệc cưới, quán bida, quán hát với nhau, phòng tập aerobic, cơ sở làm đẹp trên địa bàn xã cũng đã chấp hành tốt việc này. Chia sẽ với chúng tôi, anh Trương Văn Lành-Chủ dịch vụ tiệc cưới Văn Lành, thôn 1 cho biết: Riêng trong tháng 4 âm lịch này, gia đình anh đã từ chối tất cả 6 đám tiệc với lượng khách gần 3.000 người. Mặc dù biết rằng khi tạm dừng công việc này thì nguồn thu nhập chính của gia đình sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nhưng tất cả đều vì sức khỏe của mọi người để cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của địa phương.

          Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 10/5, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản khẩn số 1594 đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức đám cưới, liên hoan và các dịch vụ không thiết yếu... để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan. Qua công tác vận động, tuyên truyền; đến thời điểm này hầu hết người dân trên địa bàn xã đã chấp hành tốt.

          Việc người dân tạm hoãn đám cưới không chỉ phản ánh sự chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng từ huyện đến cơ sở mà còn thể hiện trách nhiệm mỗi người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19 của chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !