HƠN 80 HECTA ĐIỀU TÂN THẮNG THẤT THU
Lượt xem: 593

         Từ đầu mùa vụ, điều liên tục bị rớt giá, bên cạnh đó năng suất điều lại giảm mạnh, khiến hầu hết người trồng điều gặp khó khăn. Một trong những địa phương chịu nhiều tổn thất trong vụ điều này chính là xã Tân Thắng.

          Những vườn điều đang vụ thu hoạch vắng bóng người. Những vườn điều thưa trái. Và có cả những vườn điều trắng vụ. Đó là những hình ảnh vào mùa rộ thu hoạch điều ở Tân Thắng. Toàn xã Tân Thắng có hơn 80 hecta điều. Và hầu hết trong mùa này đều bị khô bông, ít đậu trái, kể cả điều ghép cao sản. Sương muối, gió và nắng gắt, đó là những tác nhân gây nên mùa vụ thất bát như hiện nay. Mất mùa, nhưng giá lại giảm sâu do hạt nhỏ, không đảm bảo chất lượng để đưa vào chế biến. Mất mùa, mất giá, hầu hết nông dân đều nản và bỏ vườn. Đứng trước tình hình này, lo sợ sẽ tái diễn tình trạng “Chặt trồng, trồng chặt, Hội nông dân xã Tân Thắng đã khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp.

          Được biết, đây không chỉ là vụ trắng tay với những người nông dân trồng điều xã Tân Thắng, mà xảy ra ở nhiều địa bàn khác trong huyện Hàm Tân. Hiện toàn huyện Hàm Tân có khoảng 2.000 hecta điều, hầu hết diện tích nằm trong cảnh thất bát nặng nề và gánh chịu nghịch lý mất mùa, mất giá. Hiện thương lái trong huyện chỉ mua điều tươi giá 24.000 - 25.000 đồng/kg, giảm 6.000 đồng/kg.

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !