Khai báo y tế, trách nhiệm bản thân và cộng đồng.
Lượt xem: 284

          Tại Bình Thuận, dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên địa bàn đã tạo sự đảo lộn trong đời sống xã hội. Riêng Hàm Tân những ngày qua đã có 02 trường hợp F0 (01 ca tại khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa, phát hiện tối ngày 14/7/2021 và 01 ca tại thôn 3, xã Sơn Mỹ, phát hiện ngày 16/7/2021). Ngoài ra, 01 trường hợp F0 (người ngoài địa phương) đến buôn bán tại chợ Tân Minh, Tân Đức có tiếp xúc với nhiều người, khả năng còn nhiều F1, F2 chưa khai báo y tế.

          Các cơ quan chức năng cùng đông đảo người dân đang tập trung quyết liệt phòng ngừa, ngăn chặn. Lúc này, việc tuyệt đối tuân thủ “5K”, trong đó K thứ 5 - KHAI BÁO Y TẾ - có ý nghĩa cô cùng quan trọng. Việc này không chỉ bảo vệ cho mình, cho gia đình, cộng đồng mà còn vì sự an bình của xã hội. Biết rằng việc phải khai báo y tế, rồi có thể phải thực hiện cách ly là rất phiền toái cho bản thân và gia đình. Song, nếu không thực hiện nghiêm, sẽ là hậu họa khó lường. Mặt khác, việc không hợp tác trong phòng chống dịch bệnh còn là hành vi vi phạm pháp luật. Tại Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội số tiền phạt lên đến 5.000.000 đồng. Còn theo quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, người vi phạm có thể bị xử phạt hình phạt tù đến 07 năm.

          Vì thế, song song với tuyên truyền, vận động những người nằm trong diện nghi vấn tham gia khai báo y tế, thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch bệnh. Cơ quan chức năng cũng sẽ nghiêm khắc xử lý những đối tượng vô trách nhiệm với cộng đồng làm rối loạn đời sống xã hội, không hợp tác để truy vết, không chủ động khai báo y tế, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Quốc Thái

Quốc Thái
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !