Lễ Truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng" ​
Lượt xem: 272

          Sáng 26/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 2 bà mẹ ở xã Thắng Hải và Sơn Mỹ. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, cùng thân nhân Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

          Để ghi nhớ công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng đã có nhiều cống hiến hy sinh cho tổ quốc, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công cách mạng. Trong đợt này, Chủ Tịch Nước đã có quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho 2 mẹ ở huyện Hàm Tân. Trong đó, có  Mẹ Nguyễn Thị Cháu sinh năm 1917, quê quán tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, thường trú tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân. Mẹ Cháu có 2 người con là liệt sỹ Lê Văn Lương đã hy sinh trong sự nghiệp chống đế quốc mỹ bảo vệ tổ quốc năm 1962 và liệt sĩ Lê Thị Chăn đã hy sinh trong sự nghiệp chống đế quốc Mỹ bảo vệ tổ quốc năm 1967.

Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho 2 mẹ

          Mẹ Nguyễn Thị Khê, quê quán tại xã Gio Thành, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đăng ký hồ sơ tại xã Sơn Mỹ. Mẹ Khê có 1 người con duy nhất là liệt sỹ Nguyễn Quang Phong đã hy sinh anh dũng khi được phân công đi gài mìn đánh địch tại Bến Cát Lấp trong khi làm nhiệm vụ bị địch bao vây bắn chết.

          Đi qua những năm tháng chiến tranh, mỗi bà mẹ 1 cảnh đời khác nhau, song các mẹ đều giống nhau ở phẩm chất cao quý, yêu quê hương, đất nước, ý chí căm thù giặc, đã sinh thành, nuôi dưỡng, cống hiến cho tổ quốc những người thân yêu nhất.

          Với công lao to lớn ấy, các mẹ đã được truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước bà mẹ VNAH. Đây là danh hiệu cao quý mà Đảng Nhà nước truy tặng cho những người Mẹ đã có nhiều cống hiến, hi sinh thầm lặng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và cũng là niệm tự hào to lớn của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !