Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bầu cử
Lượt xem: 343

          Với kết quả hơn 66 ngàn 500 cử tri huyện Hàm Tân đi bầu đạt tỉ lệ 99,49% cho thấy việc nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cũng như nhấn mạnh những kết quả đạt được của Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trong các hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước đã được tăng cường qua công tác tuyên truyền. Người dân đã ý thức được tầm quan trọng của ngày tuyển cử.

          Để làm tốt công tác tuyên truyền, huyện đã đẩy mạnh hình thức tuyên truyền cổ động như khẩu hiệu, pa nô, áp phích, hoạt động của các đội thông tin lưu động, các bản tin về cách thức tiến hành bầu cử Quốc hội, niêm yết danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử. Trung tâm VHTT & Thể thao huyện xây dựng các chuyên mục tuyên truyền cuộc bầu cử với các hình thức sáng tạo, phong phú. Ủy ban bầu cử huyện, UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên ở các cấp phối hợp tổ chức hội nghị cử tri ở cơ sở, các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri.

Cử tri bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 4 xã Tân Hà

          Chính vì vậy, đến chủ nhật, ngày 23/5, ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội toàn dân. Tại tổ bầu cử số 4, thôn đồng bào DTTS Suối Máu, xã Tân Hà, ngay từ rất sớm bà con đã đi bầu, bà con muốn tự mình lựa chọn những vị đại biểu có tầm có tầm vì sự phát triển của bà con và đồng bào mình.

          Chính từ sự ý thức đi bầu cử là quyền lợi và trách nhiệm của công dân, nên trong ngày 23/5, hơn 6 ngàn cử tri xã Tân Hà đã đi bỏ phiếu, đạt kết quả 100%. Ngày toàn dân đi bầu được coi là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Có thể nói cùng với hệ thống chính trị, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử - ngày hội của đất nước là nhiệm vụ quan trọng được Hàm Tân chú trọng thực hiện và đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trong việc nâng cao nhận thức của cử tri về tầm quan trọng của ngày bầu cử toàn dân.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !