NÊU GƯƠNG SÁNG TRONG CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ
Lượt xem: 597

         Việc hiến đất, đóng góp tiền của xây dựng giao thông nông thôn là một việc làm rất có ý nghĩa, đã và đang được nhiều người dân trên địa bàn huyện Hàm Tân tích cực hưởng ứng. Ông Nguyễn Khỏe ở thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thắng là một điển hình. Với việc đóng góp kinh phí làm đường GTNT, ông đã nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư.

          Tuyến đường số 8, nối từ quốc lộ 55 đến giáo xứ cù mi. Trước đây, đường số 8 chỉ thi công được 200m, nay nhờ có sự đóng góp tích cực của người dân, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, con đường số 8 được nối dài thêm 410 mét.

          Con đường nối dài có tổng kinh phí thi công gần 300 triệu đồng. Trong đó nhân dân đóng góp 100 triệu đồng, tính trung bình mỗi hộ đóng góp 5 triệu đồng. Thế nhưng nơi làng quê sống dựa vào ruộng lúa, nhiều hộ còn gặp khó khăn. Thế nên con đường chậm thi công. Với mong muốn bê tông hóa con đường về đến tận giáo xứ, để người dân thuận tiện đi lại trong lao động và tín ngưỡng, ông Nguyễn Khỏe, người dân thôn Hiệp Hòa đã vận động con cái cùng đóng góp 40 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn. Ngay khi có đủ kinh phí, con đường được thi công và chỉ trong 1 tháng, con đường bê tông lượn sóng quanh những cánh đồng ruộng đã được hoàn thành.

Ông Nguyễn Khỏe hiến đất, hiến công làm đường GTNT

          Nghĩa cử, tấm lòng vì lợi ích cộng đồng của ông Nguyễn Khỏe được người dân trong vùng và chính quyền địa phương biểu dương. Chính sự đóng góp của ông đã giúp làng quê nông thôn sáng lên, với con đường giao thông thuận tiện thông thương, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !