Ngày hội bầu cử diễn ra tốt đẹp
Lượt xem: 208

          Cùng với cử tri trong toàn quốc, ngày 23/5, cử tri huyện Hàm Tân đã  thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, bầu những người có đức, có tài xứng đáng làm đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ trên khắp các tuyến đường tuyên truyền cho ngày bầu cử. Không khí của ngày bầu cử lan tỏa đến từng gia đình, từ khu phố đến các thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

          Tại tổ bầu cử số 2, xã Tân thắng có 1823 cử tri trong đó có hơn 1/2 cử tri là người dân tộc thiểu số thôn Phò Trì. Đúng 7  giờ sáng ngày 23/5, tất cả các cử tri người dân tộc thiểu số đã đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình một cách rất trật tự. Ai cũng muốn được tự tay bỏ những lá phiếu để lựa chọn các đại biểu ưu tú nhất, xứng đáng nhất làm người đại diện cho cử tri tham gia vào cơ quan quyền lực của nhà nước.

          Tại điểm bỏ phiếu số 6, xã Sơn Mỹ, rất đông cử tri từ người trẻ lần đầu cầm lá phiếu đến các cụ già đã nhiều lần đi bầu cử rất hồi hộp và phấn khởi đi bầu cử từ sáng sớm. Không khí ngày hội bầu cử rộn ràng, nhộn nhịp. Cử tri được thành viên tổ bầu cử hướng dẫn chi tiết thể lệ, quy tắc bầu cử, bỏ phiếu để cử tri làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6 xã Sơn Mỹ

          Ngày bầu cử diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo cho công tác bầu cử an toàn, các điểm bỏ phiếu còn hướng dẫn cho nhân dân thực hiện tốt nguyên tắc 5K khi đến tham gia bỏ phiếu.

          Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là ngày hội lớn của cả dân tộc, nên đa số cử tri đều muốn tự tay mình đến bầu chọn cho những đại biểu có tâm và tầm, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân nên dù dịch Covid-19 diễn biến  phức tạp, bà con nhân dân vẫn đi bầu đông đủ.

          Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Hàm Tân có 11 đơn vị bầu cử, 64 khu vực bỏ phiếu đại biểu Quốc Hội, HĐND tỉnh và huyện, 61 khu vực bỏ phiếu đại biểu HĐND xã. Các cử tri sẽ lựa chọn bầu ra 3 đại biểu Quốc hội; 3 đại biểu HĐND tỉnh; 34 đại biểu HĐND huyện và 234 đại biểu HĐND xã. 

          Cử tri tin tưởng, với những tâm huyết, trí tuệ của mình, những người trúng cử sẽ đề ra những chính sách, quyết sách kịp thời để đảm bảo đời sống dân sinh, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền vững mạnh và thực sự là Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !