Người dân chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng
Lượt xem: 352

          Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các tiểu thương buôn bán tại chợ và người dân Hàm Tân đã nghiêm túc chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. 

          UBND xã Tân Xuân đã chỉ đạo các thôn trên địa bàn xã tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng dịch, trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh địa phương để kịp thời hướng dẫn người dân nắm, hiểu và tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, đã thành lập tổ tuyên truyền tại chợ Tân Xuân do đồng chí Phó chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng. Tổ tuyên truyền đã nhắc nhở vận động tiểu thương và người dân phải chấp hành nghiêm việc đeo khẩu  trang khi  đi chợ và nơi công cộng.

Tổ tuyên truyền xã Tân Xuân đang kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương

          Nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch Covid – 19, đa số người dân khi tham gia giao thông và tới các địa điểm công cộng đều chấp hành đeo khẩu trang. Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh nhiều người dân cũng đã tự ý thức việc phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.

          Ghi nhận tại chợ Tân Hà, Ban quản lý chợ chuẩn bị rất chu đáo như: treo pano tuyên truyền, bảng hướng dẫn phòng chống bệnh, nước sát khuẩn và khẩu trang. Theo BQL chợ cho biết ngay khi tình hình dịch bệnh diễn  biến phức tạp và theo sự chỉ đạo của địa phương, BQL chợ đã khuyến cáo tiểu thương trong chợ phải chấp hành  nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch tại nơi công cộng.100% tiểu thương phải mang khẩu trang và có nước sát khuẩn tại nơi buôn bán của mình. Người dân khi đến chợ phải rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang mới được vào chợ. Tiểu thương và  người mua hàng đều giữ khoảng cách an  toàn.

          Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tinh thần tự giác phòng, chống dịch bệnh của mỗi người dân sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho mình và cộng đồng, với quyết tâm cùng chung  tay đẩy lùi dịch bệnh./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !