Người dân có trách nhiệm trong phòng, chống dịch covid-19
Lượt xem: 355

          Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân nhiều hơn, nhất là ở các điểm như: bến xe, siêu thị tiện lợi, chợ dân sinh. Tại các địa điểm này, việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 được tuyên truyền, giám sát chặt chẽ, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trước dịch Covid-19 đang có những diễn biến khó lường.

          Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành lân cận; người dân trên địa bàn huyện nắm được thông tin về tình hình dịch Covid-19 hiện nay và ý thức được những nguy hiểm của dịch nên các tiểu thương trong chợ, cửa hàng bách hóa,… tiện lợi chú ý hơn đến việc phòng, chống dịch Covid-19. Mọi hoạt động của các tiểu thương trong chợ vẫn diễn ra bình thường, không có sự xáo trộn.

Tiểu thương tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh

          Không chỉ có tiểu thương, người dân khi ra vào chợ cũng thường xuyên được tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc đeo khẩu trang. Tại các địa điểm công cộng khác, người dân đeo khẩu trang cũng cao hơn thời điểm trước khi có đợt dịch bùng phát trở lại.

          Bên cạnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, người dân cũng cần hạn chế đến các địa điểm đông người, nâng cao ý thức phòng tránh, không nên hoang mang, lo lắng. Cần thực hiện tốt theo các khuyến cáo của ngành y. Trong đó, việc sử dụng khẩu trang đúng cách, sát khuẩn, khử trùng, ăn chín, uống chín, giữ gìn vệ sinh thân thể, trường học, nhà cửa, văn phòng,… là những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch bệnh.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !