Người dân và tiểu thương chợ Tân Nghĩa chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi vào chợ
Lượt xem: 358

          Sau khi xuất hiện những ca bệnh mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, những ngày gần đây công tác tuyên truyền phòng chống dịch được Ban chỉ đạo thị trấn Tân Nghĩa cảnh báo nâng cao thêm một bước; cùng với đó là hình thức cương quyết xử phạt người vi phạm do không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và ở nơi công cộng, nhất là ở các khu vực chợ dân sinh.

          Theo ghi nhận của phóng viên sáng ngày 6/5 tại khu vực chợ Tân Nghĩa và tuyến đường giao thông quốc lộ 55 qua địa bàn thị trấn, nhận thấy việc người dân nơi đây rất chấp hành đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Có 100% các tiểu thương thực hiện đeo khẩu trang tại quầy hàng ngay cả khi vắng khách. Các tiểu thương tại đây luôn ý thức được việc đeo khẩu trang chính là bước đầu tiên bảo vệ họ và người mua khỏi bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 và cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh là đều rất cần thiết lúc này.

Khử khuẩn tay trước khi vào chợ

          Ngay lối vào cổng chợ là biển khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với 7 biện pháp. Ban quản lý chợ cũng cử nhân viên túc trực phía bên ngoài cổng chợ để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang trước khi vào chợ. Ngoài ra dung dịch rửa tay, sát khuẩn cũng được đặt ngay lối ra vào để người dân dễ quan sát và sử dụng. Ban quản lý chợ cũng liên tục tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh và khách vào chợ các giải pháp phòng, chống dịch. Đồng thời kiên quyết không cho vào chợ với những trường hợp không đeo khẩu trang.

          Đeo khẩu trang tại các nơi công cộng là một trong các giải pháp cần thiết nhằm chủ động phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19. Việc đeo khẩu trang tưởng đơn giản, nhưng chính điều này sẽ  góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng. Tất cả hướng tới mục tiêu không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !