Những người dân về từ vùng dịch tự giác khai báo y tế
Lượt xem: 548

          Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid- 19 phức tạp tại các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là tại TP.HCM; Ban chỉ đạo Phòng chống, dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu tất cả người đi từ vùng dịch về Hàm Tân phải chủ động, tự giác đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế bắt buộc và được hướng dẫn các bước tiếp theo của việc giám sát y tế hoặc cách ly.

          Ngay khi có thông báo khẩn của Sở Y tế về địa điểm có liên quan đến bệnh nhân 6777 tại Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao thuộc xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh; nhóm bạn của em Lại Ngọc Hữu Luân ở KP 7 đã đến Trạm Y tế Tân Nghĩa để chủ động khai báo vì có liên quan đến lịch trình ca nhiễm.

          Hay như trường hợp anh Ngô Xuân Vĩnh ở KP2 có đi vào quận Thủ Đức để đón con đang học ôn thi lớp 10, khi về địa phương, gia đình anh Vĩnh đã chủ động đến Trạm để lấy thông tin lời khai.

 

Khai báo y tế đối với người từ vùng có dịch trở về Tân Nghĩa

          Đó là một trong những trường hợp mà Trạm Y tế thị trấn Tân Nghĩa tiếp nhận sáng ngày 31/5 về khai báo y tế đối với người từ vùng có dịch trở về địa phương. Được biết, ngay khi có nhiều ca nhiễm Covid-19 cộng đồng tại TP.HCM, đặc biệt có trường hợp dịch tễ liên quan đến địa điểm Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao; thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế; huyện Hàm Tân đã tăng cường chỉ đạo đến các Trạm Y tế xã, thị trấn túc trực 24/24 để thuận tiện cho người dân đến khai báo y tế. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả của Tổ Covid cộng đồng để giám sát sức khỏe theo quy định.

          Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tại các tỉnh, thành có dịch không ngừng tăng cao; để chủ động kiểm soát tốt, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan rộng trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đề nghị người dân đã từng đi, đến, về từ các địa phương có dịch đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, thị trấn gần nhất nơi đang lưu trú để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là đảm bảo an toàn, bình an cho tất cả người dân trước làn sóng Covid-19 đang tăng cao.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !