NỖ LỰC VẬN ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP
Lượt xem: 4098

          Để cho ngày tựu trường đông đủ và trọn vẹn niềm vui, những ngày vừa qua, các thầy cô giáo ở trường THCS Tân Hà đã tất bật với công tác vận động học sinh ra lớp. Với một địa phương như Tân Hà thì lâu nay, việc vận động học sinh đến lớp gặp rất nhiều khó khăn trước năm học mới. Tuy nhiên, năm học 2020 - 2021 này, trường THCS Tân Hà đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp vận động, thu hút học sinh trở lại trường, nhờ đó số học sinh đến trường đạt tỷ lệ cao ngay từ những ngày đầu năm học.

          Đến thời điểm này, tất cả các học sinh trên địa bàn huyện Hàm Tân đã chính thức bước vào chương trình học chính khóa của năm học 2020 -2021. Năm học này, Trường THCS Tân Hà có tất cả 490 học sinh với 14 lớp học. Tuy nhiên, những ngày đầu tựu trường, số lượng học sinh chưa ra lớp vẫn còn khá nhiều. Trong số đó có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, nên ngay từ khi kết thúc năm học cũ, nhà trường đã thống kê số lượng học sinh có nguy cơ bỏ học và giao cho giáo viên chủ nhiệm theo dõi, động viên giúp đỡ kịp thời để các em kịp quay trở lại trường sau kỳ nghĩ dài.

          Nghèo khó là 1 trong những nguyên nhân khiến học sinh bỏ học nhiều nhất ở địa phương này. Vì vậy, công tác vận động học sinh đến lớp ở Tân Hà cũng gặp nhiều khó khăn.

 

Thầy cô đến vận động gia đình em Mang Thị Thắm

          Theo chân các thầy cô giáo của trường đến nhà các em học chưa ra lớp trong năm học mới, chúng tôi mới thấu hiểu hết những khó khăn và sự nhiệt huyết với nghề của các thầy cô giáo nơi này. Đến với hoàn cảnh gia đình của em Mang Thị Thắm ở thôn Suối Máu, xã Tân Hà. Sách vở cho năm học mới em Thắm đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng em đã không đến trường trong những ngày đầu năm học bởi vì mẹ mới sinh 2 em bé nhỏ, nhà neo người nên ba mẹ bắt thắm phải nghỉ học để ở nhà chăm em. Ở thôn ĐBDTTS Suối Máu, chuyện học sinh bỏ học giữa chừng là thường xuyên diễn ra, nên việc vận động học sinh bỏ học của nhà trường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các thầy cô cũng đã nổ lực hết sức để vận động gia đình cho học sinh quay trở lại trường, bởi bản thân Thắm luôn có khao khát được đi học.

 

Thầy cô đến vận động gia đình em Nguyễn Văn Ngọc

          Nếu như Thắm phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình thì đối với trường hợp của em Nguyễn Văn Ngọc thì ngược lại, em Ngọc bị lưu ban trong năm học trước nên chán học, tuy mẹ em luôn cố gắng khuyên nhủ em đến lớp nhưng bất thành. Mỗi học sinh có mỗi hoàn cảnh khác nhau, vì vậy các thầy cô phải hết sức nhiệt tình và trách nhiệm mới có thể vận động các em quay trở lại trường. Và kết quả là sau nhiều ngày tích cực làm công tác vận động, cho đến thời điểm này, Trường THCS Tân Hà vẫn còn 5 học sinh chưa ra lớp. So với những năm học trước, đây là cả 1 sự nổ lực của Ban giám hiệu nhà trường bởi chưa có năm nào trường có số lượng học sinh tập trung đông đủ như năm nay.

          Bên cạnh việc tích cực trong công tác huy động học sinh ra lớp, nhà trường cũng đã có kế hoạch giúp đỡ cho các em học sinh nghèo và quyết tâm tuyệt đối không để học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, ngay từ đầu năm học, nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn sách giáo khoa để cho học sinh mượn. Riêng các bạn học sinh nghèo sẽ được trường hỗ trợ thêm vở và huy động tài trợ 1 phần học bổng để các em mua sắm thêm dụng cụ học tập.

          Bằng nhiều giải pháp, kinh nghiệm hay, cộng với  những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhà giáo nhà trường, tình trạng học sinh của trường THCS Tân Hà bỏ học trong năm học mới giảm hẳn. Dù biết rằng, nguy cơ bỏ học sẽ vẫn còn hiện hữu và đe dọa trước mỗi biến cố trong cuộc sống của các em học sinh nghèo. Nhưng dẫu sao, đây cũng là động lực để nhà trường thi đua, phấn đấu gặt hái được nhiều thành công trong năm học 2020 - 2021.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !