PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19: ĐA DẠNG CÁC HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
Lượt xem: 630

         Trên địa bàn 10, xã thị trấn của huyện Hàm Tân, song song với việc thực hiện sàng lọc, cách ly, phun khử khuẩn thì công tác tuyên truyền trực quan dưới nhiều hình thức được đánh giá mang lại hiệu quả trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

          Bước vào “giai đoạn vàng” của cả nước, huyện Hàm Tân huy động cả hệ thống chính trị các cấp vào cuộc để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, nhiều biện pháp đã được các xã, thị trấn, thôn, khu phố cùng các cơ quan chuyên môn của huyện thực hiện. Trong số các biện pháp đó, thì công tác tuyên truyền trực quan như pano, tờ rơi, phát thanh trên hệ thống loa và tuyên truyền tại chỗ, nơi đông người qua lại được đánh giá mang lại hiệu quả lớn khi đã góp phần nâng cao được nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

          Ngay khi chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch covid-19, tại 10 xã, thị trấn, các tổ kiểm tra phòng chống dịch covid-19 ngay tại UBND xã và tại các chợ lập tức được thành lập. Qua thời gian ngắn các tổ đi vào hoạt động đã được đánh giá là giải pháp tuyên truyền tại chỗ, nơi đông người qua lại mang lại hiệu quả khá lớn.

Tuyên truyền người dân khi vào chợ

          Sau những ngày đầu tổ công tác đi vào hoạt động, qua công tác tuyên truyền, vận động tại chỗ, hiện nay, người dân khi vào chợ đã chấp hành rất tốt việc đeo khẩu trang và chủ động dừng xe sát khuẩn tay.

          Cũng chính từ việc tuyên truyền, vận động tại chỗ, ý thức của người dân đã được nâng cao, người dân chấp hành rất tốt việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng; không tụ tập đông người và hạn chế thấp nhất việc ra đường.

          Thời gian qua cho thấy, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự chủ động phòng, chống dịch của người dân được huyện Hàm Tân xác định là nhiệm vụ trước tiên, quan trọng và luôn được chú trọng thực hiện. Tuyên truyền trực quan, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh và tuyên truyền tại chỗ là cách làm mà cả hệ thống chính trị huyện nhà thực hiện rất hiệu quả. Từ đó giúp người dân hiểu rõ, nâng cao ý thức phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay cùng xã hội phòng chống dịch Covid-19.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !