TÂN ĐỨC CHI HỖ TRỢ CÁC ĐỐI TƯỢNG BỊ ẢNH HƯỞNG DO ĐẠI DỊCH COVID-19
Lượt xem: 784

Sáng ngày 5/5/2020, UBND xã Tân Đức tiến hành chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19 trên địa bàn toàn xã.

Sau khi tiến hành thủ tục niêm yết công khai danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo quy định của UBND tỉnh, huyện. Trong đợt này, UBND xã Tân Đức tiến hành chi hỗ trợ cho người có công với cách mạng và đối tượng BTXH với mức chi 500.000đ/người/tháng, thời gian hỗ trợ là 3 tháng, từ tháng 4 – 6/2020, phương thức chi trực tiếp và tiến hành 1 lần. Tổng số người thuộc 2 đối tượng này trên địa bàn xã là 143 người, kinh phí chi hỗ trợ trực tiếp là 214.500.000 đồng. Riêng đối tượng là thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và hộ nghèo, cận nghèo UBND xã sẽ tiến hành chi hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Các đối tượng còn lại được hưởng hỗ trợ theo Nghị Quyết 42 của Chính phủ, Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 999 của UBND tỉnh, UBND xã Tân Đức đang tiến hành điều tra, rà soát và hướng dẫn các cá nhân, hộ kinh doanh lập hồ sơ theo quy định. Đồng thời chỉ đạo Hội đồng xét duyệt các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 của xã thẩm tra hồ sơ trình UBND huyện phê duyệt, tuyệt đối không để tình trạng trục lợi chính sách diễn ra.

Bên cạnh đó, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ truyền thanh thông báo rộng rải các quy trình, thủ tục, điều kiện được nhận hỗ trợ theo Quyết định số 999/QĐ-UBND, ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh cho nhân dân biết, cùng tham gia giám sát và phối hợp thực hiện.

Hoài Thái

Hoài Thái
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !