Tân Đức phát huy hiệu quả của tổ giám sát Covid-19 cộng đồng
Lượt xem: 274

          Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động của các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại xã Tân Đức đã và đang phát huy tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, truy vết, giám sát dịch, trở thành cánh tay nối dài của ngành chức năng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã.

          Ngay khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng tại các tỉnh, thành lân cận. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã đã triển khai thành lập 19 Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại 5 thôn trên địa bàn xã. Đều đặn mỗi ngày, các thành viên của tổ Covid cộng đồng tại các thôn lại có mặt ở các ngõ xóm, đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

          Tổ Covid cộng đồng được thành lập ở từng thôn với số lượng từ 5 đến 10 thành viên. Điều này đồng nghĩa với toàn xã đã huy động thêm được hàng chục người trực tiếp tham gia chống dịch một cách tích cực và hiệu quả tại cộng đồng. “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” là công việc hàng ngày của các thành viên nhằm nhắc nhở, tuyên truyền, vận động nhân dân thực các biện pháp phòng, chống dịch.

Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 xã đến từng hộ gia đình

          Có thể nói, các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại xã Tân Đức đã và đang phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, họ là những cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở cơ sở. Nhờ những hoạt động không mệt mỏi của thành viên Tổ giám sát đã tạo nên thế trận lòng dân trong chống dịch. Qua đó, giúp chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !