Tân Đức thực hiện nghiêm khai báo y tế đối với các công dân trở về từ vùng dịch
Lượt xem: 551

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt, TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng; do đó, Ban chỉ đạo xã Tân Đức đã tăng cường công tác tuyên truyến, khuyến cáo người dân trên địa bàn xã khi có người từ vùng dịch trở về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. 

          Nhằm tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, UBND xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các công dân đi về từ vùng dịch, đặc biệt là những người từ TP Hồ Chí Minh về trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến nay phải khai báo y tế và tiến hành thực hiện các biện pháp cách ly ngay nếu liên quan đến các yếu tố dịch tễ theo quy định của Bộ y tế. 

          Theo đó, từ cuối tháng 5 cho đến ngày 2/6; Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã đã tiến hành cách ly tập trung 1 trường hợp, cách ly tại nhà 34 trường hợp, hướng dẫn theo dõi tại nhà 90 trường hợp và thực hiện khai báo y tế đối với những người trở về từ TP.HCM là 235 trường hợp. Bên cạnh đó, lực lượng y bác sĩ tại Trạm Y tế xã luôn túc trực 24/24 để lấy lời khai y tế và hướng dẫn người dân trong việc khai báo y tế.

Công dân đang khai báo y tế tại trạm y tế xã

          Thời điểm này việc người dân chủ động khai báo y tế là vô cùng quan trọng, nhằm giúp địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng với việc chủ động nắm tình hình triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Tân Đức kêu gọi tất cả công dân từ TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch khi về địa phương cần chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để khai báo y tế. Việc khai báo y tế trung thực, đầy đủ là cơ sở để địa phương sàng lọc, truy vết dịch tễ góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !