Tân Phúc phát huy công tác phòng, chống dịch ở địa bàn dân cư
Lượt xem: 282

          Để tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch, Tổ phòng chống dịch trên địa bàn xã Tân Phúc đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Mỗi cán bộ trong Tổ phòng chống dịch Covid-19 chính là những cánh tay nối dài trong việc hỗ trợ lực lượng chức năng tuyên truyền, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

          Có thể thấy, để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; trong thời gian qua, lực lượng cán bộ xã Tân Phúc đã nỗ lực vào cuộc, nắm từng địa bàn, rà từng đối tượng, đẩy mạnh tuyên truyền; với nhiệm vụ tới từng nhà, rà từng người để nắm tất cả thông tin người từ vùng khác trở về địa phương, từ đó có biện pháp theo dõi phù hợp.

          Thông qua hoạt động của Tổ, các trường hợp về từ các địa phương khác đều được thống kê, lập danh sách, hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.  Đây cũng là nơi nắm chắc thông tin từng nhân khẩu, thường xuyên đến hỏi han, thông báo kịp thời khi phát hiện người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mệt mỏi… để cơ quan y tế nắm được, hướng dẫn người dân chủ động cách ly, thông báo và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Người dân đang khai báo y tế

          Với mục tiêu giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 chủ động tại từng hộ gia đình, Tổ phòng chống dịch cũng chính là cầu nối chủ động, là cánh tay nối dài về công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.  

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy việc phát huy hiệu quả Tổ phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở là yêu cầu cấp thiết hiện nay nhằm kiểm soát tốt các nguồn nguy cơ lây bệnh, nghi nhiễm trong cộng đồng. Đây thực sự là những cánh tay đắc lực, sâu sát địa bàn dân cư, giúp chính quyền các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

        

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !