TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC ATGT TRONG TRƯỜNG HỌC
Lượt xem: 1060

          Tháng 9 hàng năm luôn được xem là tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh khi đến trường. Chính vì thế, ngay khi năm học mới bắt đầu, các đơn vị trường học trong toàn huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho các em học sinh.

          Năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục Hàm Tân có trên 14 ngàn học sinh, đây là lực lượng tham gia giao thông đông đảo. Chính vì vậy, việc giáo dục cho học sinh nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trong các đơn vị trường học là hết sức cần thiết.

          Nâng cao ý thức cho học sinh trong việc chấp hành pháp luật ATGT, các đơn vị trường đã đưa nội dung này là một trong những tiêu chí đánh giá hạnh kiểm, đạo đức của học sinh. Các trường còn tổ chức họp phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và cho phụ huynh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh khi các em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Các hoạt động như xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” cũng được các trường duy trì.

 

Tuyên truyền ATGT cho các em học sinh

          Mặc dù công tác giáo dục ATGT tại các trường học đã được ngành Giáo dục quan tâm; nhưng trên thực tế, ý thức chấp hành quy định về ATGT của các em học sinh mới chỉ được thực hiện nghiêm trong phạm vi nhà trường, còn trên các đoạn đường từ nhà tới trường học, tình trạng các em học sinh vi phạm ATGT như: Chở quá số người quy định, đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang gây cản trở giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến. Để công tác đảm bảo ATGT học đường được bền vững, giảm thiểu tình trạng học sinh vi phạm trật tự ATGT, quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để hình thành cho các em ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông.

          Để công tác giáo dục pháp luật về ATGT trong trường học thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, ngoài sự nỗ lực của các nhà trường, lực lượng chức năng thì rất cần sự đồng hành, phối hợp từ phía gia đình. Trong đó, phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở, kiên quyết không cho các em điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi; thường xuyên có sự trao đổi, liên lạc với giáo viên để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !