TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ
Lượt xem: 550

          Bên cạnh yếu tố giao thông khó khăn, vấn đề đáng lo ngại là nhận thức pháp luật về giao thông của đồng bào dân tộc thiểu số hiện vẫn còn rất hạn chế. Thói quen đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Do đó, trong thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp trong toàn huyện đã phối kết hợp cùng Đội CSGT Công an huyện thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn trên địa bàn toàn huyện.

          Những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, đời sống tinh thần và vật chất của người dân vùng đồng bào DTTS ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, nhận thức về pháp luật của bà con vẫn còn hạn chế, đặc biệt là những hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Chính vì thế, Hội Phụ nữ các cấp trong toàn huyện đã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật ATGT đến với đồng bào, mang kiến thức pháp luật để bà con đồng bào nắm rõ hơn, truyền đạt những chủ trương của Đảng Nhà nước về pháp luật về TTATGT đến với bà con đồng bào.

 

Buổi tuyên truyền luật ATGT cho bà con thôn Tân Quang

          Nội dung tuyền truyền hướng tới là pháp luật an toàn giao thông; một số nguy cơ gây tai nạn và biện pháp phòng tránh tai nạn tại nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; phòng ngừa tai nạn xe máy, khi đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, không phóng nhan, vượt ẩu, lấn làn, say rượu bia không điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, chăn thả gia súc trên lòng và lề đường… Qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ý thức, nhận thức chấp hành luật giao thông đường bộ của bà con vùng đồng bào đã được nâng lên rõ rệt, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn liên tục giảm trong nhiều năm liên tiếp.

          Việc thực hiện tuyên truyền về luật giao thông đường bộ đến từng thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các cấp Hội phụ nữ là một việc làm có ý nghĩa và cần thiết. Bởi trên hết, việc chấp hành thực hiện luật trật tự an toàn giao thông đạt hiệu quả cao hơn thì ý thức tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vẫn là điều quan trọng nhất.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !