THOÁT NGHÈO NHỜ NGUỒN VỐN VAY CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN
Lượt xem: 1324

Tại thôn 3 Sơn Mỹ, rất nhiều người biết đến gia đình chị Nguyễn Trần Thị Duyên Chi bởi vợ chồng chị là tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Nhờ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Tân, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống no ấm.

Chị Chi chia sẻ, trước khi được vay nguồn vốn của NHCSXH là thời kỳ khó khăn nhất của gia đình. 2 vợ chồng ra riêng với 2 bàn tay trắng cùng 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Không việc làm ổn định, không đất đai sản xuất, cuộc sống của 5 nhân khẩu trong 1 gia đình cứ thế thiếu nước hụt sau. Năm 2015, chị xin vay vốn hộ nghèo NHCSXH và được xét cho vay 30 triệu đồng, với lãi suất ưu đãi. Với số tiền có được, vợ chồng chị mua 3 con bò sinh sản để làm vốn sinh sống. Hằng ngày, vợ chồng chị tranh thủ dậy sớm đi cắt cỏ cho bò ăn, thời gian còn lại thì đi làm thuê để duy trì thu nhập. Sau 3 năm chăn nuôi, đến hạn chị Chi đã bán bê để hoàn tất nợ vay cho ngân hàng.

Nhận thấy hiệu quả từ nguồn vốn vay ưu đãi, vợ chồng chị đề nghị vay tiếp NHCSXH huyện với số tiền 30 triệu đồng. Lần này gia đình chị quyết định mở rộng chuồng trại, mua thêm 2 con bò sinh sản và trồng cỏ nuôi bò ngay trong vườn nhà. Bò được chăm sóc tốt nên sinh sản ổn định, bán được giá hơn, kinh tế gia đình nhờ đó mà ổn định. Đến nay, gia đình chị đã thoát được nghèo, kinh tế phát triển. Hôm chúng tôi đến, căn nhà cấp 4 khang trang của gia đình chị đang xây dựng sắp sữa hoàn thiện trong niềm phấn khởi của tất cả các thành viên trong nhà.

Theo chị Chi, cũng nhờ vốn vay từ NHCSXH mà gia đình tôi mới có điều kiện trang trải cuộc sống khó khăn lúc trước và đầu tư sản xuất, kinh doanh. Ý thức được điều đó nên trong mỗi đợt vay vốn, chị đều trả lãi đúng hạn và gửi tiết kiệm đều đặn.

Thoát nghèo nhờ vay vốn Ngân hàng CSXH nuôi bò sinh sản

Nhờ sử dụng đúng mục đích, chị Chi đã phát huy được nguồn vốn của ngân hàng cho vay, chăm chỉ làm ăn và vươn lên thoát nghèo. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương và là tấm gương tiêu biểu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !