Tiểu thương và cơ sở ăn uống thị trấn Tân Minh thực hiện cam kết phòng, chống dịch covid-19
Lượt xem: 434

          Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Tân Minh được siết chặt. Các tiểu thương, hộ kinh doanh thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người và chỉ bán cho khách mang về.

          Những ngày này, chợ thị trấn Tân Minh vắng người qua lại, tình hình mua bán khá thưa thớt. Bà Lê Thị Mộng Trinh, bán hàng mì quảng ở chợ cho biết: Nguồn thu nhập hàng ngày của gia đình bà dựa vào chuyện mua bán trong chợ. Dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến kinh tế gia đình. Nhưng khi chính quyền địa phương thông báo chỉ được phép bán cho khách mang về, bà Trinh tuân thủ nghiêm túc theo cam kết đã ký cùng chính quyền địa phương.

Tiểu thương chợ ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

          Theo chị Phạm Thị Thủy – bán gian hàng nước giải khát trong chợ Tân Minh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhưng Ban Quản lý chợ đã tạo điều kiện cho tiểu thương buôn bán bình thường, trừ một số ngành hàng gội đầu, uốc tóc cho tạm dừng hoạt động. Chính vì thế, để đảm bảo phòng chống dịch, các tiểu thương như chị phải luôn luôn giữ khoảnh cách với khách hàng, chỉ bán cho khách mang về và thực hiện 5K đầy đủ, đó là “Khẩu trang; Khử khuẩn; Không tập trung; Khoảng cách; Khai báo y tế”. Các tiểu thương cũng hạn chế tụ tập đông người khu vực mình mua bán.

          Cùng với tiểu thương tại chợ, các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng tuân thủ nghiêm túc theo cam kết đã ký cùng chính quyền địa phương. Làm việc tại quán ăn Cô Bảy Phan Thiết, ông Lê Thanh Sĩ – Chủ quán cho biết, dù trong mùa dịch này, quán bán giảm năng suất trên 60%, nhưng ông vẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để chung tay cùng địa phương phòng chống dịch bệnh.

          Dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh và cuộc sống, nhưng sự đồng thuận của các tiểu thương và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trấn Tân Minh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 hiện nay.

          Được biết, hiện UBND thị trấn đã kiểm tra, nhắc nhở và cho 145 cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !