TRUNG TÂM Y TẾ HÀM TÂN: SẴN SÀNG ỨNG PHÓ VỚI MỌI TÌNH HUỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 CÓ THỂ XẢY RA
Lượt xem: 897

Sau khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở tỉnh ta, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào trên địa bàn huyện nghi nhiễm Covid-19 nhưng toàn bộ hệ thống y tế từ huyện đến xã, thị trấn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực, nhằm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh xấu nhất có thể xảy ra.

Những ngày này tại Trung tâm Y tế huyện, ngoài việc tập trung làm tốt công tác khám, chữa bệnh thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu chính là công tác phòng, chống Covid-19. Mỗi y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn trong tâm thế sẵn sàng “tác chiến” phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân. Đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng phương án bố trí khu vực cách ly với đầy đủ giường bệnh; rà soát nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, phương tiện y tế, phương tiện phòng hộ..., thành lập Đội phản ứng nhanh để tổ chức thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng đáp ứng việc giám sát, khoanh vùng và xử lý khi phát hiện thông tin nghi ngờ có dịch. Ngoài ra, Trung tâm đã cử 2 điều dưỡng đi học tập kinh nghiệm và hỗ trợ điều trị dịch bệnh ở bệnh viện tuyến tỉnh.

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được Trung tâm xác định là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để phòng ngừa nhiễm bệnh Covid-19. Trong thời gian này, công tác bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế được thực hiện nghiêm. Ngay từ Khoa khám bệnh, Trung tâm đã bố trí một bàn phân loại khám và tư vấn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Các khoa, phòng, xung quanh Trung tâm được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đến Trung tâm đều được cán bộ y tế khuyến cáo đeo khẩu trang giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19; qua đó nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ người dân.

Đo thân nhiệt trước khi vào khám bệnh

Với tình hình dịch bệnh covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay; đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Hàm Tân vẫn đang miệt mài, nỗ lực cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt các giải pháp nhằm phòng chống dịch bệnh covid-19 theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện; Quyết tâm phấn đấu không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, góp phần đảm bảo sức khỏe, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với hệ thống y tế huyện nhà.

TTVH-TT&TT

TTVH-TT&TT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !