XÃ TÂN THẮNG LÀM TỐT CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG COVID-19
Lượt xem: 849
Hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn 3, có ý nghĩa quyết định, đòi hỏi sự chung tay, thực hiện quyết liệt của các cấp, các ngành. Công tác truyền thông cũng đã được các địa phương quan tâm, đẩy mạnh. Tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, công tác thông tin tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và chính quyền địa phương, nhất là trong thời điểm bắt đầu từ ngày 1.4 cách ly toàn xã hội.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, UBND xã Tân Thắng đã chủ động, khẩn trương chỉ đạo các Hội, đoàn thể và phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện khá đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng và ai ở nơi nào ở yên chỗ đấy.

Qua công tác thông tin, tuyên truyền, người dân, chủ các cơ sở kinh doanh đồng tình ủng hộ cao với việc đóng cửa các dịch vụ không cần thiết vì việc tập trung đông người dễ dẫn tới nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19, khó kiểm soát trong cộng đồng. Theo ghi nhận vào ngày 1.4, các điểm kinh doanh dịch vụ giải trí, cơ sở tập gym, yoga trên địa bàn toàn xã Tân Thắng đã tạm đóng cửa. Các cơ sở kinh doanh cà phê, nước giải khát, quán ăn cũng chuyển sang hình thức bán đồ mang đi, không phục vụ tại quán. Việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng được người dân xem là một trong những giải pháp hết sức cần thiết nhằm chủ động phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Phòng tiếp dân của xã

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 rất cần sự vào cuộc của cộng đồng, nhất là trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh như hiện nay theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn (ấp, khu phố) cách ly với thôn (ấp, khu phố), xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn và thực hiện các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !