Hàm Tân: thực hiện tốt quy chế bảo vệ rừng trong mùa khô.
Lượt xem: 750

          Năm nay, mùa khô đến sớm nên nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy rừng cao ở cả những diện tích rừng tự nhiên và rừng trồng. Vì vậy, huyện Hàm Tân đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống cháy rừng.

          Hiện nay, trên địa bàn huyện Hàm Tân đang có cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp nguy hiểm. Thời tiết khô hanh kéo dài có nguy cơ xảy  ra cháy rừng lớn đối với các khu rừng khộp, rừng trồng trên địa bàn huyện.

Các đội thường xuyên tuần tra và PCCCR

          Do đó, Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng – phòng cháy, chữa cháy rừng Hàm Tân đã xây dựng phương án chữa cháy rừng mùa khô năm 2021. Theo đó, huyện đã thành lập các tổ đội rải đều khắp các địa bàn luân phiên trực 12/24 giờ, nhất là các giờ cao điểm. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các khu vực dễ xảy ra cháy rừng; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào khu vực rừng có nguy cơ cháy cao. Tăng cường các lực lượng liên ngành như: Kiểm lâm, Công an, Quân đội, chủ rừng, lực lượng quần chúng bảo vệ rừng; bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC để kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra. Mục tiêu đặt ra là nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng và hiệu quả PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang