Chung tay kết nối, tiêu thụ nhãn Thắng Hải
Lượt xem: 599

          Năm 2021, diện tích nhãn của xã Thắng Hải là trên 220 ha, trong đó nhãn xuồng cơm vàng chiếm khoảng 80 ha, nhãn tiêu da bò khoảng 140 ha, năng suất bình quân 10 tấn/ha, hiện đang vào vụ thu hoạch chính vụ; sản phẩm nhãn xuồng xã Thắng Hải đã được Hội đồng OCOP tỉnh Bình Thuận chứng nhận đạt 03 sao, sản phẩm có chất lượng thơm ngon, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Thời gian qua, nông dân vốn quen với việc thương lái đến tận vườn thu mua, hợp đồng liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp chỉ chiếm số lượng nhỏ nên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêu thụ gặp nhiều trở ngại ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và cả việc tiêu thụ nhãn của xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng Thắng Hải đã được Hội đồng OCOP tỉnh Bình Thuận chứng nhận đạt 03 sao.

          Để giúp tiêu thụ nhãn cho người nông dân trồng nhãn của xã Thắng Hải, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã có Thư ngỏ gửi đến Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp trong tỉnh nhằm phối hợp với chính quyền và Hội Nông dân xã Thắng Hải có hoạt động hỗ trợ, kết nối tiêu thụ quả nhãn trên địa bàn Thắng Hải. Đồng thời, chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể hội viên, nhân dân biết và chung tay ủng hộ hoạt động kết nối, tiêu thụ nhãn giúp nông dân trồng nhãn Thắng Hải ổn định sản xuất và đời sống, góp phần giảm bớt khó khăn do dịch bệnh.

 

Nhãn xuồng cơm vàng được vận chuyển ra Hội Nông dân huyện Đảo Phú Quý

          Đến nay, đã kết nối, tiêu thụ được hơn 50 tấn nhãn. Trong đó, Hội Nông dân tỉnh và các huyện, thị, thành phố thông qua nền tảng mạng xã hội là Facebook, Zalo, ... Hội Nông dân làm trung gian tiếp nhận thông tin của người bán và người mua, hỗ trợ lưu thông nông sản trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy việc thực hiện kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân được đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tinh thần sẻ chia được lan rộng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân nên đã tiêu thụ hơn 20 tấn nhãn. Đồng thời, liên kết với hệ thống Bưu điện trong toàn tỉnh kết nối, tiêu thụ hơn 30 tấn.

Nhãn xuồng cơm vàng được tiêu thụ tại Hội Nông dân Hàm Tân

          Số lượng nhãn tại Thắng Hải hiện đang cần tiêu thụ còn khá nhiều. Nhằm tạo điều kiện, giúp nông dân trồng nhãn trên địa bàn xã Thắng Hải kết nối, giới thiệu, tìm kiếm thị trường và tiêu thụ sản phẩm nhãn xuồng, nhãn da bò, giảm bớt gánh nặng về tài chính để người nông dân có vốn tiếp tục các hoạt động tái sản xuất. Rất mong các doanh nghiệp, cơ sở phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tổng hợp và cá nhân trên địa bàn tỉnh chung tay kết nối, tiêu thụ sản phẩm nhãn xuồng, nhãn da bò xã Thắng Hải./.

Đỗ Minh Trinh

Đỗ Minh Trinh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang