CÂY GIỐNG KEO TRÀM HÚT HÀNG MÙA MƯA
Lượt xem: 2260

          Ngay khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện thì nhu cầu xuống giống các loại cây trồng lại tăng cao. Hiện các vườn ươm đang tất bật chăm sóc, lựa chọn các loại cây giống tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu trồng mới của bà con nông dân. Trong đó cây keo tràm đang là cây trồng được nhiều người dân lựa chọn để phát triển kinh tế hộ gia đình.

          Tại vườn cây giống Anh Năm của gia đình anh Nguyễn Văn Hoa thôn Thắng Hải xã Thắng Hải, lượng cây giống keo tràm nhập về là rất lớn. Năm nay, gia đình anh nhập khoảng 20 ngàn cây để cung cấp cho thị trường địa phương. Để có nguồn cây giống chất lượng, giá cả phù hợp thì ngay từ tháng giêng, vườn cây giống của anh Hoa đã bắt đầu nhập cây giống về bán. Nhưng đến cuối tháng 5 đầu tháng 6, khi mùa mưa bắt đầu là thời điểm nhiều bà con nông dân tìm đến nhà vườn để mua giống. Do đó, mỗi đợt lấy hàng, vườm cây giống của anh Hoa phải nhập với số lượng lớn mới đủ bán.

Đang chăm sóc vườn hom keo

          Vài năm trở lại đây, giống cây keo tràm thu hút nhiều người mua về trồng bởi đây là loại cây vừa phủ xanh vừa có nguồn thu nhập ổn định. Do đó, ngay khi thời tiết vào mưa, đất đồi núi tơi xốp hơn, công việc trồng keo cũng dễ dàng, không mất nhiều công chăm sóc, tỷ lệ sống cao hơn nên cây giống keo tràm cũng hút hàng hơn. Với giá bán hiện nay dao động từ 650 đến 700 nghìn đồng/thiên, cao hơn những năm trước khoảng 100 nghìn đồng/thiên nhưng vườn cây giống của anh Hoa vẫn không đủ để cung cấp.  Tuy giá các giống cây trồng có tăng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Rất nhiều bà con nông dân tìm đến Trại cây giống của anh Hoa để mua vì trên hết vẫn là sự uy tín và chất lượng trong bán hàng.

          Keo tràm đang là loại cây trồng chủ lực trên những vùng đất kém hiệu quả, bạc màu của xã Thắng Hải. Bình quân 1 hecta keo tràm sau khi thu hoạch mang về lợi nhuận cho bà con nông dân từ 40 đến 60 triệu đồng. Những mầm xanh ấy không chỉ góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, mà còn mang lại sự bình yên, no ấm và hạnh phúc cho nhiều gia đình.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !