GƯƠNG NGƯỜI ĐỒNG BÀO DÂN TỘC RAI LÀM KINH TẾ GIỎI
Lượt xem: 981

Từng là hộ nghèo, cuộc sống gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn nhưng với nghị lực, ý chí dám nghĩ dám làm, ông Thông Vọng ở thôn Tân Quang, xã Sông Phan đã mạnh dạn thay đổi tập quán canh tác, phát triển hiệu quả mô hình trồng cây thanh long; qua đó từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã có chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và có nhiều chính sách ưu đãi đối với đồng bào dân tộc thiểu số, ông Thông Vọng đã tận dụng tối đa sự trợ giúp này để phát triển kinh tế gia đình. Nhận thấy thổ nhưỡng nơi đây phù hợp với trồng cây thanh long, ông đã mạnh dạn đầu tư 1.500 trụ thanh long; trong đó, có hơn 1.000 trụ là thanh long ruột đỏ. Để lấy ngắn nuôi dài, ông nuôi thêm bò, trồng thêm các cây ngắn ngày như mì, bắp.

Ông Thông Vọng đang chăm sóc vườn thanh long

Từ cách làm đan xen giữa trồng trọt, chăn nuôi, lấy ngắn nuôi dài đã mang lại kết quả khả quan trong phát triển kinh tế cho gia đình ông. Bình quân mỗi đợt hàng mùa, ông thu hoạch khoảng 3 đến 4 tấn, hàng điện khoảng 5 tấn. Với giá bán ổn định thì mỗi năm gia đình ông thu lãi khoảng 200 triệu đồng. Nhờ nguồn thu nhập ổn định mà gia đình ông  đã có cuộc sống khá giả, xây dựng được ngôi nhà khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi trong nhà, nuôi con ăn học chu đáo. Đồng thời, ông có điều kiện tham gia các phong trào xã hội do địa phương phát động.

Cần cù, chăm chỉ cộng với sự nhạy bén, dám nghĩ dám làm; ông Thông Vọng đã xây dựng thành công mô hình kinh tế phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình mình. Đối với người dân ở thôn Tân Quang, ông Thông Vọng còn được xem là người “dẫn lối” giúp bà con đồng bào nơi đây nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !