NGƯỜI DÂN CHỦ ĐỘNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG CHÁY RỪNG
Lượt xem: 659

Mùa khô đến, khi những cánh rừng keo tràm bước vào cao điểm nắng hạn cùng với nguy cơ cháy rừng cao; các hộ trồng keo tràm trên địa bàn xã Tân Đức đã chủ động trong công tác phòng chống cháy rừng. Hoạt động này gắn liền với bà con trong nhiều năm nay, khi họ ý thức được rừng gắn với đời sống mưu sinh, là nguồn thu nhập ổng định của mỗi gia đình.

Với lợi thế có diện tích vùng gò đồi lớn nên thời gian qua nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tân Đức đã đẩy mạnh phát triển diện tích rừng trồng. Việc phát triển trồng rừng đơn lẻ theo từng hộ gia đình đã mang lại cho người dân hiệu quả kinh tế khá cao. Bình quân mỗi hecta rừng trồng, sau 4 đến 5 năm, người dân lại thu hoạch một lần, bình quân lãi từ 60 đến 70 triệu đồng/hecta, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho hàng trăm lao động trên địa bàn xã. Nhờ trồng rừng, nhiều hộ gia đình đã thoát khỏi đói nghèo, có cuộc sống khấm khá hơn.

Người dân chủ động phòng, chống cháy rừng

Cùng với phát triển bền vững diện tích rừng trồng theo từng hộ cá thể, công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng cũng được người dân quan tâm thực hiện tốt hơn, nhất là trong những tháng cao điểm về phòng cháy chữa cháy rừng như hiện nay. Do đó, ngay từ tháng 1, các hộ trồng rừng nhỏ lẽ trên địa bàn xã Tân Đức đã đi phát hoang, thu dọn thực bì, cày ải chống cháy. Trong đó, phương châm 4 tại chỗ được người dân nắm rõ, chuẩn bị sẵn sàng. Khi có đám cháy nhỏ người dân sẽ dập liền, không để cháy lan sang các khu vực khác.

Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền phối hợp, những cánh rừng kèo tràm của người Tân Đức đang  được bảo vệ an toàn hơn từ sự chủ động, chung tay của bà con nơi đây.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !