NGƯỜI DÂN SƠN MỸ CHUẨN BỊ XUỐNG GIỐNG VỤ KIỆU TẾT
Lượt xem: 740

Thời điểm hiện tại, người dân trồng kiệu thuộc địa bàn xã Sơn Mỹ đang tất bật với các công đoạn để chuẩn bị xuống giống cho mùa kiệu Tết Tân Sửu 2021. Năm nay, diện tích trồng kiệu dự kiến sẽ giảm so với năm trước.

Chuẩn bị củ kiệu phục vụ thị trường tết Tân Sửu 2021, ngay từ giữa tháng 8, bà con nông dân ở xã Sơn Mỹ đã phơi giống và chuẩn bị gieo trồng giống kiệu tết khoảng 110 hecta. Do thích nghi với điều kiện khí hậu cũng như thỗ nhưỡng ở đây nên những năm qua, kiệu là một trong những cây trồng cho thu nhập cao, được rất nhiều nông dân ở xã Sơn Mỹ đầu tư sản xuất.

 

Bà con chuẩn bị kiệu giống để gieo trồng phục vụ tết Tân Sửu

So với các địa phương khác, Sơn Mỹ là xã có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển cây kiệu với lợi thế chất đất cát pha. Do thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp nên kiệu Sơn Mỹ được đánh giá là ngon, củ trắng, giòn, thu hút nhiều thương lái các nơi đến đặt hàng. Mấy năm nay, nhiều bà con nông dân ở Sơn Mỹ đều có khoản thu nhập ổn định, khá giả hơn từ nghề trồng kiệu tết; ước tính nếu 1 ha kiệu nếu trúng mùa được giá có thể đem lại thu nhập cho bà con nhân dân lên đến 200 triệu đồng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !