NHIỀU DIỆN TÍCH CÂY TRỒNG Ở XÃ THẮNG HẢI THIẾU NƯỚC TƯỚI
Lượt xem: 785

Hàng năm, cứ vào thời điểm mùa khô nông dân xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân lại phải loay hoay tìm cách chống hạn cho các loại cây trồng. Năm nay, do nắng hạn kéo dài, mùa mưa đến trễ làm cho mạch nước ngầm bị thiếu hụt, trong khi hệ thống thủy lợi còn thiếu nên việc chống hạn gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay toàn xã Thắng Hải có khoảng 1.900 hecta cây trồng các loại. Trong đó diện tích cây ăn trái hơn 300 hecta, còn lại là cây công nghiệp và một số cây trồng khác. Do đất đai, khí hậu khá thích hợp nên cây trồng ở đây phát triển tốt và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân địa phương như mít, nhãn, xoài.

 

Cây nhãn đang trơ cành do thiếu nước

Thế nhưng, một khó khăn đặt ra trong nhiều năm qua, đó là trong khi nhu cầu sản xuất ngày càng mở rộng, thì hệ thống thủy lợi tại đây còn thiếu nên chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Tình trạng thiếu nước tưới vào mùa nắng nóng, khô hạn vẫn diễn ra hàng năm.

Theo thống kê, hiện tại toàn xã có khoảng 100 hecta cây trồng không đủ nước tưới, dẫn đến cây vàng, héo lá, một số diện tích cây bị chết. Hầu hết nông dân đã chủ động đào giếng, đào ao lấy nước tưới nhưng cũng không đủ cung cấp cho cây trồng. Theo UBND xã Thắng Hải, nếu có hệ thống thủy lợi dẫn nước tưới từ đập dâng Cô Kiều về xã Thắng Hải thì sẽ khắc phục được tình trạng thiếu nước sản xuất cũng như sinh hoạt tại địa phương.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !