NÔNG DÂN HƯỞNG LỢI TỪ NGUỒN NƯỚC ĐẬP DÂNG SÔNG PHAN
Lượt xem: 1106

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến kênh dẫn nước từ đập Dâng Sông Phan; đến nay, công trình này luôn duy trì được mức nước ổn định, chủ động nguồn nước tưới phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nhất là cung cấp nước tưới vào mùa khô hạn cho gần 1.000 hecta hoa màu, cây trái của bà con nông dân xã Sông Phan.

Chúng tôi đến thăm vùng thượng nguồn Đập Dâng Sông Phan để cảm nhận sắc màu tươi xanh của những vườn thanh long đang trong giai đoạn sung sức kết trái. Nếu như những năm trước đây, toàn bộ diện tích gần 1.000 hecta đất đồi núi khô hạn nơi đây không thể đưa vào trồng cây ăn trái nên phải trồng cây mì, trồng bắp; thì nay đã được chuyển đổi thành những vườn thanh long, mít, bưởi, xoài… xanh tốt. Tất cả đều nhờ có nguồn nước tưới từ kênh dẫn nước Đập Dâng Sông Phan cung cấp.

 

Vườn cây ăn trái xanh tốt

Trong hơn 1 năm trở lại đây, từ sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự quan tâm của tỉnh, huyện; Sông Phan được đầu tư hoàn thiện 11 km kênh dẫn nước từ Đập Dâng Sông Phan để cung cấp nguồn nước sản xuất cho người dân nơi đây. Đây chính là điều kiện tiên quyết đưa diện tích các vườn cây ăn trái gia tăng nhanh chóng. Chính quyền địa phương xác định, đây là những cây trồng có giá trị kinh tế, mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho người dân cao gấp 2, 3 lần so với cây mì, cây bắp nhiều năm trước. Nhờ đó nhiều gia đình đã trở nên khá giả, địa phương ngày càng phát triển.

Từ khi công trình Đập Dâng Sông Phan được đầu tư hoàn thiện, bà con nông dân nơi đây đã dẫn nước đến tận những chân đất cao. Và cũng từ đó người nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên mảnh đất của mình. Những dòng nước tưới mát điều hòa từ chỗ cao đến chỗ thấp, quanh co uốn lượn theo chiều dài của những tuyến kênh đã thỏa mãn niềm mong ước của nông dân trên mảnh đất này. Tin rằng, những dòng nước mát từ kênh dẫn nước Đập Dâng Sông Phan mãi mãi mang lại cuộc sống ấm no, ổn định cho bà con nông dân nơi đây trong những năm về sau.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !