Phụ nữ là hoa của đất
Lượt xem: 623

          Nếu người phụ nữ là hoa của đất, thì chị Phạm Thị Thùy ở thôn 3 xã Tân Đức chính là một trong muôn vàn bông hoa tươi đẹp ấy. Chắt chiu hạnh phúc gia đình, đóng góp sức lao động và tự hào với từng giọt mồ hôi đổ xuống, chị Thùy đang cùng chồng xây dựng 1 gia đình hạnh phúc và 1 cơ ngơi khang trang.

          Trại nuôi chim cút lấy trứng hơn 20 ngàn con này là của gia đình chị Phạm Thị Thùy ở thôn 3 xã Tân Đức. Đây là 1 trong 9 trại nuôi cút đang mang lại hiệu quả kinh tế cao và khá ổn định cho người chăn nuôi trên địa bàn xã Tân Đức.

Chị Phạm Thị Thùy đang thu hoạch trứng cút

          Vô tình bén duyên với nghề và sau bao năm tâm huyết nuôi chim cút, chị Thùy cho biết, đây là nghề nuôi có chi phí thấp. Con giống 20 ngày tuổi nhập về có giá khoảng 6.000 đồng/con, về trại nuôi khoảng gần 1 tháng thì cút bắt đầu đẻ trứng. Trung bình mỗi ngày, trại cút của chị thu trên 17 ngàn trứng. Chim cút đẻ liên tục, tuy nhiên khoảng 10 tháng là phải thay con giống khác, để cho sản lượng trứng cao hơn. Lúc này cút thịt xuất chuồng được giá 70 ngàn đông/kg. Nuôi cút được bao tiêu sản phẩm đầu ra và cung ứng đầu vào, nên người chăn nuôi khá yên tâm. Sau khi trừ chi phí, mỗi đợt nuôi mang về thu nhập cho chị Thùy trên 150 triệu đồng.

          Những ngày đầu rời quê Nam Định vào lập nghiệp tại thôn 3, xã Tân Đức, gia đình chị Thùy còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm thoát nghèo, quyết chí lo cho các con có được điều kiện ăn học đủ đầy. Vợ chồng chị Thùy quần quật lao động, ngoài thu nhập chính từ người chồng, chị Thùy vừa nuôi cút vừa nhận chăm sóc rẫy mía, vừa chăm sóc gia đình, chân tay luôn lắm lem bùn đất, nhưng niềm vui và nụ cười luôn hiển hiện trên gương mặt chị. Đong đầy mồ hôi và nước mắt để gầy dựng kinh tế gia đình và gieo chữ cho con, vợ chồng chị chẳng bao giờ để tay chân ngơi nghỉ. Trời không phụ lòng người, trải qua bao năm gian khổ, vất vả rồi cũng dần vơi đi, kinh tế gia đình chị ngày càng đi lên. Hạnh phúc ngập tràn khi tết đến, xuân về, chị ngắm nhìn thành quả lao động 1 năm lao động của chồng và của chính mình.

          Có lao động, có chắt chiu, có ý thức vươn lên, cuộc sống sẽ giở ra những trang sách hồng. Và người phụ nữ ngày nay càng khẳng định được vị thế của mình trong xã hội. Phụ nữ Việt Nam vốn hay làm hay làm. Và với thiên chức làm mẹ - làm vợ - làm người xây tổ ấm gia đình thì chính người phụ nữ là nhân tố quan trọng tạo nên một xã hội tốt đẹp như ngày hôm nay. Và nếu người phụ nữ là hoa của đất, thì chị Thùy chính là một trong muôn vàn bông hoa tươi đẹp ấy.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !