TRIỂN KHAI MÔ HÌNH NUÔI TÔM CÀNG XANH TOÀN ĐỰC TẠI XÃ TÂN THẮNG
Lượt xem: 1236

          Sáng ngày 10/7/2020, Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp Hàm Tân đã tổ chức ra mắt mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thắng.

          Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao do Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp Hàm Tân thực hiện trên diện tích 1 hécta ao nuôi tại 2 hộ, ông Cao Thanh Vân và Cao Thanh Nam ở thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thắng. Mô hình được đầu tư 100% chi phí con giống, 50% chi phí thức ăn và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh trong suốt quá trình nuôi. Tại buổi ra mắt mô hình, đã có 130.000 con tôm giống được thả nuôi, mật độ thả 13 con/m2.

 

Thả nuôi mô hình tôm càng xanh toàn đực

          Dự kiến, mô hình sẽ được thu hoạch sau 5 tháng thả nuôi, với giá bán trung bình 200 ngàn đồng/ký và sản lượng khoảng 3 tấn/hécta. Sau khi trừ chi phí, người nuôi ước tính thu lãi khoảng 350-400 triệu đồng/hécta. Đây là mô mới được thực hiện theo công nghệ của Israel, nếu sau khi nuôi thử nghiệm đạt hiệu quả cao, thì đây là cơ hội tốt để bà con nông dân có thể nhân rộng góp phần nâng cao thu nhập trên cùng 1 diện tích mặt nước.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !