HỖ TRỢ BÒ GIỐNG SINH KẾ GIÚP HỘ NGHÈO PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT
Lượt xem: 246

Chương trình hỗ trợ bò giống sinh kế cho người nghèo đã mang lại hiệu quả thiết thực, động viên, khích lệ người nghèo vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất, có thêm thu nhập để thoát nghèo, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Hỗ trợ bò giống giúp người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, từ đó góp phần xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã Tân Đức.

anh tin bai

(Lễ bàn giao bò cho hộ bà Ngô Thị Tìm hộ nghèo Thôn 2 xã Tân Đức)

Nhờ chương trình hỗ trợ bò giống sinh kế mà các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hàm Tân nói chung và xã Tân Đức nói riêng đã có cuộc sống ổn định hơn, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo hoặc từ hộ nghèo chuyển sang hộ cận nghèo. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới”, tiến tới xã nông thôn mới nâng cao. Ban vận động “Ngày vì người nghèo”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hàm Tân đã trích quỹ vì người nghèo hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

anh tin bai

(Chủ tịch UBMTTQVN xã trao bò cho hộ bà Ngô Thị Tìm xã Tân Đức)

         Ngày 18/7/2023, UBMTTQVN xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, BĐH Thôn 2 xã Tân Đức đã trao tặng 01 con bò giống, trị giá 25.000.000 đồng cho hộ bà Ngô Thị Tìm là hộ nghèo năm 2023 của xã, giúp gia đình bà có điều kiện phát triển sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện các tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã nhà.

Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục rà soát, lựa chọn và lập hồ sơ bình xét các đối tượng hộ nghèo, đẩy mạnh chương trình hỗ trợ bò giống sinh kế cho hộ nghèo, bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch. Đồng thời, hướng dẫn các hộ gia đình nghèo được hỗ trợ chủ động lựa chọn mua bò giống với giá cả hợp lý, bảo đảm chất lượng; ký cam kết sử dụng kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, xây dựng chuồng trại, đầu tư chăn nuôi và chăm sóc đúng kỹ thuật để bò khỏe mạnh, sớm mang lại hiệu quả.

Vũ Thị Thúy (CC. VHXH) Tân Đức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang